วันศุกร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ผู้รับเหมาทิ้งงานสร้างโรงพักเมืองราชบุรี





ผู้รับเหมาทิ้งงานสร้างโรงพักเมืองราชบุรี กลางคันปล่อยรกร้างและสร้างยังไม่ถึง 10 %  ทำให้ขณะนี้โรงพักเมืองราชบุรี ต้องใช้พื้นที่ใต้ถุนโรงยิมเนเซี่ยม 4,000 ที่นั่ง เพื่อใช้เป็นโรงพักชั่วคราวกว่า 2 ปีแล้ว

ผู้สื่อข่าว HCTVได้ลงพื้นที่ตรวจสอบสถานที่ก่อสร้างโรงพักแห่งใหม่ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองราชบุรี หลังทราบว่าเกิดปัญหาผู้รับเหมาที่ก่อสร้างสถานีตำรวจแห่งใหม่ซึ่งทิ้งงานไปกลางคัน พบโรงพักดังกล่าวอยู่ในสภาพยังสร้างไม่ถึง  10 % ถูกปล่อยทิ้งไว้ และไม่มีการดำเนินการต่อแต่อย่างใด  ซึ่งมีกำหนดก่อสร้างเสร็จในเดือนนี้ แต่ปรากฏว่ายังไม่มีการดำเนินการก่อสร้าง

ขณะที่โรงพักแห่งเดิมได้มีการรื้อถอนไปแล้วโดยกองบังคับการตำรวจภูธร จังหวัดราชบุรีได้รับงบประมาณในการก่อสร้างโรงพักใหม่ในพื้นที่อำเภอเมือง ซึ่งโรงพักนั้นมีกำหนดก่อสร้างแล้วเสร็จในเดือนนี้ แต่จากการลงพื้นที่ของทีมข่าว พบว่า สภ.เมืองราชบุรี แห่งใหม่ยังไม่มีการดำเนินการก่อสร้าง พบเพียงเหล็กเส้นขึ้นสนิม เสาเข็มที่ถูกตอกทิ้งไว้ทั่วบริเวณ ขณะที่ สภ.เมืองราชบุรี แห่งเก่าได้มีการรื้อถอนโครงสร้างไปหมดแล้ว ทำให้ขณะนี้ต้องใช้พื้นที่ใต้ถุนโรงยิมเนเซี่ยม 4,000ที่นั่ง เพื่อใช้เป็นโรงพักชั่วคราว กว่า 2ปีแล้ว

โดยสถานีตำรวจภูธรอำเภอเมืองราชบุรี ทำการก่อสร้าง เมื่อวันที่ 30 กันยายน 2514 โดยใช้งบประมาณ ในการก่อสร้างอาคารที่ทำการตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรีและอาคาร ที่ทำการสถานีตำรวจภูธรอำเภอเมืองราชบุรี ในวงเงิน 1,000,000 บาท และได้เปิดดำเนินการ เมื่อวันที่ 4 กันยายน 2515 จนถึงปัจจุบันอายุกว่า 40ปี ซึ่งตั้งอยู่เลขที่ 231 ถนนอัมรินทร์ ตำบลหน้าเมือง อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี สำหรับบริษัทที่ได้รับสัมปทานก่อสร้างโรงพัก 396แห่งทั่วประเทศ คือ บริษัททีซีซี ดีเวลล็อปเม้นท์ แอนด์ คอนสตรัคชั่น โดยได้รับงบประมาณก่อสร้างแห่งละ 15ล้านบาท แต่ภายหลังบริษัทดังกล่าวได้ทิ้งงานไป จนส่งผลกระทบกับการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ



****************************************
ภาพ/  สุชาติ  รอดบุญพา
ข่าว/  กาญจนา  สิมมา
01/02/56

ไม่มีความคิดเห็น: