วันศุกร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ปชส.ราชบุรี จัดอบรมพัฒนาศักยภาพอาสาสมัครประชาสัมพันธ์ประจำหมู่บ้านและชุมชน






สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดราชบุรี จัดอบรมพัฒนาศักยภาพอาสาสมัครประชาสัมพันธ์ประจำหมู่บ้านและชุมชน

 
ที่โรงแรม ซี แอนด์ ซี ตำบลบ้านเลือก อำเภอโพธาราม จังหวัดราชบุรี นายปิติธรรม ธิติมนตรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เป็นประธานเปิดการอบรมหลักสูตร"พัฒนาศักยภาพอป.มช.เพื่อการเป็นนักประชาสัมพันธ์อาชีพตามโครงการสร้างเครือข่ายอาสาสมัครซึ่งประชาสัมพันธ์ประจำหมู่บ้านและชุมชนอป.มช.ซึ่งสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดราชบุรี จัดขึ้นโดยวัตถุประสงค์เพื่อสนองนโยบายของรัฐบาลที่จะสื่อสารประชาสัมพันธ์ ข้อมูลข่าวสารต่างๆ สู่ประชาชน กลุ่มเป้าหมายอย่างกว้างขวาง แพร่หลายและกรมประชาสัมพันธ์มีเครือข่ายบุคคลในการติดต่อสื่อสารในระดับพื้นที่

ดังนั้น เพื่อตอบสนองนโยบายดังกล่าวกรมประชาสัมพันธ์ได้มอบหมายให้สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดทุกจังหวัด ทั่วประเทศ จัดอบรมอาสาสมัครประชาสัมพันธ์ประจำหมู่บ้านและชุมชน หรือ อป.มช.ขึ้นจังหวัดละ 50คนโดยมีรูปแบบ แนวทาง วิธีการเดียวกันเน้นให้สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างมีมาตรฐานเดียวกันทั่วประเทศ ในการอบรมที่จังหวัด จะมีการคัดเลือกผู้แทนในระดับอำเภอ และระดับจังหวัดจากนั้นผู้แทนจะถูกส่งให้ไปอบรม ความรู้เพิ่มเติมในระดับสำนักประชาสัมพันธ์เขตและศึกษาดูงานในระดับประเทศที่กรุงเทพ ฯต่อไป

นอกจากนี้ กรมปะชาสัมพันธ์ ได้จัดสรรช่วงเวลาออกอากาศให้ อป.มช.จัดรายการวิทยุหรือส่งข่าวให้ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย ในจังหวัดอีกด้วย โดยหากจังหวัดใดยังไม่มีสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย ก็ให้ส่งข่าวไปที่สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัด เผยแพร่ข่าวให้ต่อไป จากการอบรมครั้งนี้จะทำให้กรมประชาสัมพันธ์มีเครือข่ายการประชาสัมพันธ์บุคคลที่มีคุณภาพ มีความรู้ ความเข้าใจ และมีช่องทางในการประชาสัมพันธ์ อย่างแท้จริง



***************************************
ภาพ/  สุชาติ  รอดบุญพา
ข่าว/  กาญจนา  สิมมา
22/02/56

ไม่มีความคิดเห็น: