วันจันทร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

จังหวัดราชบุรีประกาศมัสยิดปลอดยาเสพติด






จังหวัดราชบุรีประกาศมัสยิดเฉลิมพระเกียรติปลอดยาเสพติด 84 พรรษา เทิดไท้องค์ราชัน

 
ที่มัสยิดมัมบะอิ้ลค๊อยร๊อต ตำบลดอนตะโก อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี พล.ต.ท.ฉลอง สนใจผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานในพิธีประกาศ มัสยิดเฉลิมพระเกียรติปลอดยาเสพติด 84พรรษา เทิดไท้องค์ราชัน พร้อมมอบป้ายปลอดยาเสพติด โดยมีนายชนม์ชื่น บุญญานุสาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี นายปิติธรรม ฐิติมนตรีนายศุภชัย เหลืองแสงทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัด พล.ต.ต.นิพนธ์ ภู่พันธ์ศรีผบก.ภ.จว.ราชบุรี นางศมานันท์ เหล่าวณิชวิศิษฎ นายก เทศบาลเมืองราชบุรี นายอดิศักดิ์ ภัทรโชคชัย อิหม่ามประจำมัสยิดมัมบะอิลค๊อยร๊อต กำนัน ผู้ใหญ่บ้านให้การต้อนรับในครั้งนี้ 

สืบเนื่องจาก คณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดราชบุรี ได้ร่วมกับศูนย์อำนวยการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดจังหวัดราชบุรี ได้ดำเนินการตามโครงการมัสยิดเฉลิมพระเกียรติปลอดยาเสพติด 84 พรรษา เทิดไท้องค์ราชัน เริ่มดำเนินการมาตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2555โดยร่วมกับตำรวจภูธรภาค 7ตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี ดำเนินการเสริมสร้างความเข้มแข็งให้แก่ชุมชนที่มีมัสยิด และดำเนินการครบ 7ขั้นตอนในการเป็นมัสยิดปลอดยาเสพติด ซึ่งประกอบด้วย มัสยิดมัมบะอิ้ลค๊อยร๊อต อำเภอเมืองราชบุรี  มัสยิดบ้านโป่ง และมัสยิดอันดามานี อำเภอโพธาราม เพื่อทำการขับเคลื่อนโครงการดังกล่าว ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย และมีประสิทธิภาพ ด้วยความร่วมมือกัน  

ทั้งนี้ พล.ต.ท.ฉลอง สนใจผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยกล่าวว่า การยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ไม่ว่าจะเป็น การซื้อ ขาย หรือเสพ รวมไปถึงการดื่มสุรา และเล่นการพนัน เป็นการผิดต่อข้อห้ามของศาสนาอิสลาม และยังเป็นปัญหาที่จะส่งผลกระทบอันร้ายแรงต่อสังคม และประเทศ การให้ความรู้แก่เยาวชน ปลูกผังให้รู้จักพิษภัยของยาเสพติด เพื่อเป็นการป้องกันในส่วนหนึ่ง และที่สำคัญคือ พ่อ แม่ ผู้ปกครอง คนในครอบครัว เป็นสิ่งสำคัญที่สุดที่จะสามารถทำให้ลูก หลาน ของท่าน ไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด

 

 
************************************
ภาพ/  สุชาติ  รอดบุญพา
ข่าว/  กาญจนา  สิมมา
18/02/56

ไม่มีความคิดเห็น: