วันอังคารที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

พิธีปล่อยขบวนแห่หลวงพ่อแก่นจันทร์ทางน้ำ






ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี ทำพิธีปล่อยขบวนแห่หลวงพ่อแก่นจันทร์ทางน้ำ เพื่อให้ประชาชนได้กราบไหว้สักการะและส่งเสริมการท่องเที่ยว ในงานท่องเที่ยวราชบุรี ของดีเมืองโอ่งประจำปี 2556

 
ที่บริเวณ ริมแม่น้ำแม่กลอง หน้าหอนาฬิกาตลาดสนามหญ้า นายชนชื่นบุญญานุสาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เป็นประธานในพิธีปล่อยขบวนแห่หลวงพ่อแก่นจันทร์ทางน้ำ พร้อมด้วย นายศุภชัย เหลืองแสงทอง  นายณรงค์  ครองชนม์  รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี หัวหน้าส่วนราชการ นักเรียน นักศึกษา หน่วยงานทั้งภาครัฐ และเอกชน ร่วมในพิธี

โดยนายสุทธิรักษ์ หนูฉ้ง ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดราชบุรี กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์ ของพิธีปล่อยขบวนแห่หลวงพ่อแก่นจันทร์ทางน้ำ ในครั้งนี้ว่า จังหวัดราชบุรี ได้กำหนดจัดงานท่องเที่ยวราชบุรี ของดีเมืองโอ่ง ประจำปี 2556 ระหว่างวันที่ 22 ก.พ.-3 มี.ค.56 ณ บริเวณถนนโดยรอบศาลากลางจังหวัดราชบุรี เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและเผยแพร่ชื่อเสียงของจังหวัดราชบุรีให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย ซึ่งทางจังหวัดราชบุรี ได้กำหนดจัดกิจกรรมต่างๆ มากมาย

และในปีนี้ได้มีกิจกรรมอัญเชิญหลวงพ่อแก่นจันทร์ ซึ่งเป็นพระศักดิ์ศิษย์คู่บ้านคู่เมืองประจำจังหวัดราชบุรี จัดตั้งขบวนแห่พระทางน้ำที่บริเวณริมแม่น้ำแม่กลอง เขตเทศบาลเมืองราชบุรี จากนั้นจะแห่ไปที่วัดอมรินทราราม วัดพญาไม้ วัดท่าโขลงวัดโคกหม้อ วัดบางลี่ตามลำดับ และกลับมาพักที่ริมน้ำตลาดเทศบาลเมืองราชบุรีหนึ่งคืนและวันที่ 20กุมภาพันธ์จะแห่ไปวัดท้ายเมือง วัดเทพอาวาส วัดโพธิ์ราษฎร์บูรณะ และวัดศาลเจ้า นอกจากนี้ในวันที่ 21 กุมภาพันธ์นี้ จะตั้งขบวนแห่องค์หลวงพ่อแก่นจันทน์ทางบกไปรอบตัวเมืองราชบุรีจากนั้นจึงจะนำมาประดิษฐานไว้ที่บริเวณด้านหน้าศาลากลางจังหวัด เพื่อให้ประชาชนที่มาเที่ยวงานได้สักการะกราบไหว้บูชาอีกด้วย




*******************************************
ภาพ/  สุชาติ  รอดบุญพา
ข่าว/  กาญจนา  สิมมา
19/02/56

ไม่มีความคิดเห็น: