วันอังคารที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ร.ร.เทศบาล 5 เปิดศูนย์การเรียนรู้ด้านการท่องเที่ยว






โรงเรียนเทศบาล 5 พหลโยธินรามินทรภักดี ทำพิธีเปิดศูนย์การเรียนรู้ ด้านการท่องเที่ยว เพื่อใช้ในการจัดการเรียนการสอนหลักสูตรการเรียนรู้ด้านการท่องเที่ยว

 
ที่โรงเรียนเทศบาล 5พหลโยธินรามินทรภักดี นางศมานันท์ เหล่าวณิชวิศิษฎ นายกเทศมนตรีเมืองราชบุรี พร้อมด้วย นายเรืองชัย เนตรปฐมพร รองนายกเทศเทศมนตรีเมืองราชบุรี และคณะผู้บริหารเทศบาลเมืองราชบุรี ร่วมกันทำพิธีเปิดศูนย์การเรียนรู้ด้านการท่องเที่ยว ของโรงเรียนเทศบาล 5 พหลโยธินรามินทรภักดี โดยมีคณะผู้บริหาร ของโรงเรียน และคณะครู ผู้ปกครอง ร่วมในพิธีเปิดศูนย์ในครั้งนี้ นางสกาวรัตน์  นิลเพชรพลอย  ผอ.โรงเรียนเทศบาล 5 พหลโยธินรามินทรภักดี กล่าวถึงการเปิดศูนย์การเรียนรู้ด้านการท่องเที่ยวในครั้งนี้ว่า

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เล็งเห็นว่าองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเป็นหน่วยงานที่สำคัญยิ่งหน่วยงานหนึ่งที่เป็นผู้มีบทบาทขับเคลื่อนกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวในแต่ละพื้นที่ของประเทศ จึงได้จัดทำโครงการจัดตั้ง ศูนย์การเรียนรู้ด้านการท่องเที่ยว ในโรงเรียนต่างๆ ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นขึ้น เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ อีกทั้งเพื่อเป็นการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม (CSR) ตามพระราชกฤษฏีกา ว่าด้วยหลักเกณฑ์และวิธีการบริหารจัดการบ้านเมืองที่ดี พ.ศ.2546 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยจึงได้เล็งเห็นว่าเยาวชนควรได้รับความรู้ด้านการท่องเที่ยวในพื้นที่ของตนเองเป็นอย่างดี โดยเฉพาะเยาวชนที่กำลังศึกษาอยู่ในระดับประถมศึกษาถึงมัธยมศึกษาตอนปลาย เพื่อให้เป็นบุคคลากรที่สำคัญของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในอนาคตต่อไป
           
สำหรับการจัดตั้งศูนย์การเรียนรู้ด้านการท่องเที่ยวของโรงเรียนเทศบาล 5พหลโยธินรามินทรภักดี ได้รับการจัดสรรงบประมาณสนับสนุนจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จำนวน 100,000บาท พร้อมภาพประกอบวีซีดี และหนังสือเกี่ยวกับการท่องเที่ยวอีกด้วย




***************************************
ภาพ/  สุชาติ  รอดบุญพา
ข่าว/  กาญจนา  สิมมา
19/02/56

ไม่มีความคิดเห็น: