วันจันทร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

บริษัทกลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด เปิดสำนักงานใหม่ที่จังหวัดราชบุรี








บริษัทกลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถจำกัด เปิดสำนักงานใหม่ที่จังหวัดราชบุรี

 
เวลา 09.45 น. ของวันที่18 กุมภาพันธ์ 2556 นายชนม์ชื่น บุญญานุสาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เป็นประธานเปิดป้ายสำนักงานใหม่ ของบริษัทกลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถจำกัด สาขาราชบุรี ณ อาคารเลขที่ 73/4ถนนเพชรเกษม ตำบลหน้าเมือง อำเภอเมืองราชบุรี พร้อมกันนี้ได้เดินเยี่ยมชมกิจการภายในของสำนักงานด้วย นอกจากนี้บริษัทกลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ ได้มอบอุปกรณ์ตรวจสอบอุบัติเหตุ ให้กับกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี และมอบเครื่องอุปโภค-บริโภค ให้กับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดราชบุรี

นางสาวพนิตตา ปิยนันท์โรจนกุล ผู้จัดการ บริษัทกลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัดสาขาราชบุรี กล่าวว่า บริษัทกลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด เป็นหน่วยงานภาคเอกชนที่จัดตั้งขึ้นตามมาตรา 10 ทวิ แห่ง พ.ร.บ. คุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ ( ฉบับที่4 ) พ.ศ.2550 แก้ไขเพิ่มเติม พ.ร.บ. คุ้มครองผู้ประสบภัย พ.ศ. 2535 ได้เปิดดำเนินการรับคำร้องและจ่ายค่าสินไหมทดแทนให้แก่ผู้ที่ประสบภัยจากรถอย่างเป็นทางการแทนทุกบริษัทประกันวินาศภัย ตั้งแต่วันที่ 12 มิถุนายน 2541 เป็นต้นมา

วัตถุประสงค์ที่สำคัญในการจัดตั้งบริษัท กลางฯ คือดำเนินการให้ผู้ประสบภัยจากรถได้รับการชดใช้ค่าเสียหายและค่าสินไหมทดแทน ด้วยความสะดวก รวดเร็ว ถูกต้อง เป็นกลางและเป็นธรรม สมเจตนารมณ์ตามที่กำหนดไว้ใน พ.ร.บ. คุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถอย่างแท้จริง

 

 

**************************************
ภาพ/  สุชาติ  รอดบุญพา
ข่าว/  กาญจนา  สิมมา
18/02/56

ไม่มีความคิดเห็น: