วันพุธที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

จัดหางาน จ.ราชบุรี ดึงครูแนะแนวในสถานศึกษาร่วมเป็นเครือข่ายการแนะแนว






จัดหางาน จ.ราชบุรี ดึงครูแนะแนวในสถานศึกษา ร่วมเป็นเครือข่ายการแนะแนวอาชีพรองรับ AEC


 
นายศุภชัย เหลืองแสงทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เป็นประธานเปิดโครงการแนะแนวอาชีพกิจกรรมสร้างเครือข่ายการแนะแนวอาชีพ ซึ่งจังหวัดราชบุรีโดยสำนักงานจัดหางานจังหวัดราชบุรี ดำเนินการจัดขึ้น ห้องประชุมหลวงนิคมคณารักษ์ สพป.1โดยมีครู อาจารย์แนะแนวในสถานศึกษาต่าง ๆ ในจังหวัดราชบุรีกว่า 50 คนเข้าร่วมโครงการ

นางสาวปัทมพรผุดเพชรแก้วจัดหางานจังหวัดราชบุรี กล่าวว่า โครงการแนะแนวอาชีพกิจกรรมสร้างเครือข่ายการแนะแนวอาชีพจัดขึ้นเพื่อสร้างกระบวนการที่สำคัญในการแนะนำช่วยนักเรียนนักศึกษา และผู้ที่กำลังจะเข้าสู่ตลาดแรงงานได้มีแนวทางเลือกประกอบอาชีพที่เหมาะสมกับตนเองทั้งนี้เนื่องจากครู อาจารย์แนะแนวจากสถานศึกษาต่างๆนับเป็นบุคคลที่สำคัญที่ใกล้ชิดกับนักเรียน นักศึกษา มากที่สุด โดยจะเป็นผู้แนะแนวทางในการประกอบอาชีพแก่นักเรียน ทำให้นักเรียนนักศึกษา ที่จะจบการศึกษาออกไป สามารถหางานทำได้ตามความถนัดของแต่ละบุคคล

และสอดคล้องกับความต้องการของตลาดแรงงาน โดยเฉพาะการที่ประเทศในภูมิภาคตะวันตกกำลังจะเข้าเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (ASEAN Economic Community : AEC) ในปี พ.ศ. 2558 ซึ่งมีหลายอาชีพสามารถเดินทางทำงานในประเทศในกลุ่มอาเซียนได้ ดังนั้นการจัดโครงการนี้ยังเป็นการมุ่งให้ความรู้ด้านสถานการณ์แรงงานเมื่อเข้าสู่ประชาคมอาเซียนอีกทางหนึ่งด้วย




***************************************
ภาพ/  สุชาติ  รอดบุญพา
ข่าว/  กาญจนา  สิมมา
20/02/56

ไม่มีความคิดเห็น: