วันพุธที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ดอกกุหลาบราชบุรีราคาพุ่ง รับวันวาเลนไทน์







ดอกกุหลาบราชบุรีราคาพุ่ง รับวันวาเลนไทน์ เหตุวัยรุ่นคนหนุ่มสาวแห่ซื้อมอบให้คนรัก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเนื่องจากใกล้ถึงเทศกาลวันวาเลนไทน์ หรือวันแห่งความรักในส่วนของจังหวัดราชบุรีนั้น กระแสวันแห่งความรักนั้นกลับคึกคักสวนกระแสเศรษฐกิจเป็นอย่างมาก โดยจากการตรวจสอบแหล่งค้าดอกกุหลาบขึ้นชื่อของจังหวัดราชบุรีที่ตลาดในเขตเทศบาล และอีกหลายแห่ง ปรากฏว่ามีประชาชนทั่วไปนักเรียนนักศึกษา จำนวนมากหลั่งไหลกันไปตามร้านดอกไม้ต่างๆเพื่อสั่งทำช่อดอกกุหลาบสวยๆงามๆตามแบบ เพื่อจะไปมอบให้คนรักในวาเลนไทน์ แม้ดอกกุหลาบจะมีราคาแพงขึ้นมากกว่าเดิมก็ตาม
โดยสินค้าที่เป็นที่นิยมที่ประชาชนนิยมซื้อมากที่สุดดอกกุหลาบ และช็อกโกแลตที่ทำเป็นรูปช่อดอกไม้  ด้านเจ้าของร้านเจ๊เล็ก ดอกไม้สดเขตเทศบาลเมืองราชบุรี เปิดเผยว่าปีนี้ดอกกุหลาบทุกชนิด ทุกสี มีราคาแพงกว่าปีที่แล้ว โดยเฉพาะช่วงวันที่ 13-15ก.พ.จะเป็นช่วงที่ดอกกุหลาบแพงที่สุดในรอบปี โดยก่อนหน้านี้ดอกกุหลาบธรรมดาขายเพียงดอกละ 5-8บาท ดอกคุณภาพดี 10-20บาท แต่ในช่วงเทศกาลวันแห่งความรักราคาดอกขยับขึ้น 50 เปอร์เซ็นต์ โดยตอนนี้เราต้องขายดอกธรรมดา 10-15 บาท ดอกคุณภาพดี 20-30 บาทต่อ 1 ดอก
ซึ่งส่วนหนึ่งที่ราคาดอกไม้แพงขึ้นในช่วงนี้เพราะกุหลาบมีน้อยมากเนื่องจากปัญหาสภาวะภัยแล้ง ทำให้แหล่งปลูกกุหลาบมีน้อย ผลผลิตที่ออกมาคาดว่าไม่เพียงพอต่อตลาดความต้องการของกลุ่มคนในราชบุรี อีกทั้งคนที่มาสั่งดอกกุหลาบต้องการดอกสด สวย ดอกใหญ่ ทางสวนจึงต้องมีการดูแลอย่างดีเป็นพิเศษเพื่อให้ได้ตามความต้องการของลูกค้า โดยดอกที่คุณภาพดีจะได้เกรด A มีราคาแพงถึงดอกละ 150 บาท ซึ่งช่วงนี้เราสั่งมาวันละ 2,000 ดอกแต่ก็ไม่เพียงพอต่อความต้องการของประชาชน  

 

************************************************
ภาพ/  สุชาติ  รอดบุญพา
ข่าว/  กาญจนา  สิมมา
13/02/56

ไม่มีความคิดเห็น: