วันพุธที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

การเสวนา ทหารกับการเตรียมความพร้อมเข้าสู่ประชาคมอาเซียน






โรงเรียนทหารช่าง กรมการทหารช่าง จัดเสนา ในหัวข้อ ทหารกับการเตรียมความพร้อมเข้าสู่ประชาคมอาเซียน ปี 2558

 
ที่อาคารอเนกประสงค์ โรงเรียนทหารช่าง กรมการทหารช่าง พลตรีสถาพร สีมาสุรรักษ์  รองเจ้ากรมการทหารช่าง เป็นประธานในพิธีเปิดการเสวนาในหัวข้อทหารกับการเตรียมความพร้อมเข้าสู่ประชาคมอาเซียน ปี 2558 โดยมีนายทหารชั้นผู้ใหญ่ของกรมการทหารช่าง ผู้บังคับหน่วยขึ้นตรง กรมการทหารช่าง และฝ่ายอำนวยการ กว่า 100 นาย เข้าร่วมรับฝังการเสวนาในครั้งนี้

เนื่องด้วยในปี พ.ศ. 2558 ประเทศไทยจะก้าวเข้าสู่ประชาคมอาเซียน ซึ่งทุกภาคส่วนล้วนตื่นตัว กับการเรียนรู้เรื่องอาเซียนและเป็นไปตามแนวทางการปฏิบัติของกองทัพบก ในการรองรับการจัดตั้งประชาคมอาเซียน ในปี 2558สำหรับการดำเนินการด้านกำลังพล เน้นสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับอาเซียนให้เกิดความรู้ความเข้าใจ ทั้งกลไกการทำงานของอาเซียน และประเทศสมาชิกทั้งด้านการเมืองการปกครอง เศรษฐกิจ สังคมจิตวิทยา วัฒนธรรม ขนบธรรมเนียมประเพณี ให้กับข้าราชการกรมการทหารช่างและหน่วยขึ้นตรง

ดังนั้นกองกำลังพล กรมการทหารช่างจึงได้จัดเสวนาในหัวข้อ ทหารกับการเตรียมความพร้อมเข้าสู่ประชาคมอาเซียน ปี 2558 ขึ้น เพื่อให้ผู้เข้าร่วมรับฟังการเสวนา นำผลการเสวนาไปขยายผลในหน่วย เพื่อให้กำลังพลได้รู้จัก เข้าใจ และตระหนักถึงการ เปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นในวันข้างหน้า อันเนื่องมาจากการเข้าสู่ประชาคมอาเซียนและเพื่อนำไปเป็นหัวข้อในการสัมมนาเหล่าทหารช่าง เพื่อหาแนวทางในการเตรียมความพร้อมในการก้าวเข้าสู่ประชาคมอาเซียนในปี 2558 ของเหล่าทหารช่างต่อไป




*******************************************
ภาพ/  สุชาติ  รอดบุญพา
ข่าว/  กาญจนา  สิมมา
26/02/56

ไม่มีความคิดเห็น: