วันพฤหัสบดีที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ระทึก รถขนน้ำมันพืชชุ่ยทำน้ำมันหกกลางถนนยาวกว่า 10 กิโล







ระทึก รถขนน้ำมันพืชชุ่ยทำน้ำมันหกกลางถนนยาวกว่า 10 กิโล จนรถหลายคันเสียหลักชนกันระนาว

 
เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองราชบุรี รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถชนท้ายกันและเสียหลักพลิกคว่ำเป็นจำนวนมาก บริเวณถนนสายเพชรเกษม จากการตรวจสอบ พบกระบะส่วนบุคคล หมุนเสียหลักพลิกคว่ำลงข้างทางและรถจักรยานยนต์อีกจำนวนมาก บางคันได้รับความเสียหายหนัก พังยับเยิน ส่วนบางคันก็ได้รับเสียหายเล็กน้อย แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต 

จากการตรวจสอบพบว่า สาเหตุที่เกิดอุบัติเหตุรุนแรงครั้งนี้ เนื่องจากมีรถสิบล้อ ยี่ห้อฮี่โน่ ทะเบียน 81 – 5365 สมุทรสาคร ทำน้ำมันพืช หกบนพื้นผิวถนนยาวกว่า 10 กิโลเมตร จนทำให้รถที่ขับมาด้วยความเร็วสูงลื่นไถลและเสียหลักหมุนลงข้างทาง จำนวนกว่า 30 คัน ส่วนทางด้านถนนขาเข้าเมืองราชบุรี ก็มีรถเกิดอุบัติเหตุ รถเก๋งหมุนตกสะพานข้ามแม่น้ำเช่นกันอีก 1คัน ซึ่งขณะนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องทำการปิดการจราจรช่วงดังกล่โดยนำเจ้าหน้าที่กรมทางหลวงชนบท เจ้าหน้าที่เทศบาล มูลนิธิประชานุกูล ระดมพลช่วยกันนำผงทรายชำระล้างคราบน้ำมันที่เป็นทางยาว

พร้อมทั้งทำการเคลื่อนย้ายรถที่ประสบอุบัติเหตุออกจากพื้นที่จนรถที่สัญจรไปมาติดขัดยาวกว่า 20 กิโลเมตร อย่างไรก็ตาม การเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ ยังโชคดีที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือ เสียชีวิต เบื้องต้นจากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุได้พบว่ามีรถบรรทุกน้ำมันพืชยี่ห้อฮีโน่ทำน้ำมันพืชหกอยู่กลางถนนยาวกว่า 10 กิโลเมตร โดยเจ้าของรถไม่รู้ว่าน้ำมันพืชไหลนองเต็มถนน จนทำให้รถที่วิ่งสัญจรไปมาเสียหลักหมุนเคว้งอยู่กลางถนนและเสียหลักชนกันหลายคันก่อนเจ้าหน้าที่ตำรวจจะควบคุมตัวไปผู้ขับขี่รถบรรทุกน้ำมันพืชเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป  



***************************************
ภาพ/  สุชาติ  รอดบุญพา
ข่าว/  กาญจนา  สิมมา
21/02/56

ไม่มีความคิดเห็น: