วันพฤหัสบดีที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ร.ร.วัดแจ้งเจริญจัดงานพัฒนาศักยภาพทางวิชาการ






โรงเรียนวัดแจ้งเจริญ (บุญเหลือประชาสงเคราะห์)จัดงานพัฒนาศักยภาพทางวิชาการ ภายใต้ชื่อ งานศักยภาพเรียนรู้ สู่อาเซียน 55

 
ที่โรงเรียนวัดแจ้งเจริญ (บุญเหลือประชาสงเคราะห์) นางชูศรี  อุดมกุศลศรี  ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาราชบุรี เขต 1เป็นประธานในพิธีเปิดงานพัฒนาศักยภาพทางวิชาการ ภายใต้ชื่องานศักยภาพเรียนรู้ สู่อาเซียน 55โดยพระครูศรีธรรมาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดแจ้งเจริญ เจ้าคณะอำเภอวัดเพลง และในฐานะประธานกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนวัดแจ้งเจริญ และคณะผู้บริหาร คณะครู นักเรียน โรงเรียนวัดแจ้งเจริญ และผู้ปกครอง เข้าร่วมในพิธี
           
นายเกรียงศักดิ์  ดีประเสริฐ  ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดแจ้งเจริญ กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์ของการจัดงานดังกล่าวว่า ตามแผนปฏิบัติการของโรงเรียนวัดแจ้งเจริญ ประจำปีการศึกษา 2555ได้จัดทำโครงการพัฒนาศักยภาพทางวิชาการ เพื่อนำไปสู่เป้าหมายในการพัฒนาคุณภาพของผู้เรียน เนื่องจากในการจัดการศึกษาแต่ละปีการศึกษาผู้เรียนได้ผ่านการเรียนรู้มากมาย ทั้งโดยการอ่าน การศึกษา การฟัง อธิบาย ตลอดจนการได้ลงมือปฏิบัติจริงด้วยตนเอง สิ่งต่างๆ เหล่านี้ส่งผลให้นักเรียนเกิดการเรียนรู้ทั้งสิ้น ดังนั้นในรอบปีการศึกษา ทางโรงเรียนจึงได้จัดงานวิชาการอย่างน้อยปีละครั้ง

โอกาสนี้โรงเรียนวัดแจ้งเจริญ จึงได้กำหนดจัดงานวิชาการ ภายใต้ชื่อ ศักยภาพการเรียนรู้ สู่อาเซียน ขึ้น เพื่อให้นักเรียนและครูได้แสดงศักยภาพของตนเองออกมาอย่างเป็นกำลังและเป็นความสามารถ เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ให้ผู้ปกครองและชุมชนได้มีโอกาสเข้าร่วมกิจกรรมของโรงเรียน เพื่อเปิดเวทีการแข่งขันทักษะวิชาการระดับประถมศึกษาและมัธยมศึกษา ให้นักเรียนในโรงเรียนต่างๆ เปิดโอกาสให้ผู้ปกครองและชุมชนได้ใกล้ชิดและเข้าร่วมกิจกรรม โดยมีกิจกรรมประกอบด้วย การจัดแสดงผลงานของโรงเรียนในรอบปีที่ผ่านมา นอกจากนี้ยังได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานอื่นๆ เข้าร่วมจัดนิทรรศการในโอกาสนี้ด้วย 

นอกจากนี้ยังมีการกิจกรรมการแข่งขัน อาทิ การแข่งขันเขียนเรียงความและคัดไทย การประกวดร้องเพลงไทยลูกทุ่ง การประกวดมารยาทไทย การตอบปัญหาอาเซียน การกล่าวสุนทรพจน์ การวาดภาพระบายสี  ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้ก็ได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้ปกครอง และชุมชน



******************************************
ภาพ/  สุชาติ  รอดบุญพา
ข่าว/  กาญจนา  สิมมา
28/02/56

ไม่มีความคิดเห็น: