วันพุธที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

จ.ราชบุรีเตรียมแห่หลวงพ่อแก่นจันทน์ทางน้ำ







จ.ราชบุรีเตรียมแห่หลวงพ่อแก่นจันทน์ทางน้ำเพื่อให้ประชาชนได้กราบไหว้สักการะและส่งเสริมการท่องเที่ยวในงานท่องเที่ยวราชบุรี ของดีเมืองโอ่งปี 56

 
นายศุภชัย เหลืองแสงทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรีเปิดเผยถึงกิจกรรมแห่หลวงพ่อแก่นจันทน์ทางน้ำว่า เป็นครั้งแรกของจังหวัดราชบุรีที่จะแห่พระประจำจังหวัดราชบุรีคือหลวงพ่อแก่นจันทน์ไปทางน้ำล่องตามแม่น้ำแม่กลอง ระหว่างวันที่ 19-20 กุมภาพันธ์นี้ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในงานท่องเที่ยวราชบุรี ของดีเมืองโอ่ง ประจำปี 2556

จากการสำรวจเส้นทางไว้ขบวนแห่จะหยุดพักตามวัดต่างๆจำนวนเก้าวัดที่อยู่ริมแม่น้ำแม่กลองเพื่อให้ประชาชนได้ร่วมกันกราบไหว้สักการะ โดยวันแรก 19 กุมภาพันธ์ จะตั้งขบวนแห่พระทางน้ำบริเวณริมแม่น้ำแม่กลอง เขตเทศบาลเมืองราชบุรี จากนั้นจะแห่ไปที่วัดอมรินทราราม วัดพญาไม้ วัดท่าโขลง วัดโคกหม้อ วัดบางลี่ตามลำดับ และกลับมาพักที่ริมน้ำตลาดเทศบาลเมืองราชบุรีหนึ่งคืน และวันที่ 20 กุมภาพันธ์ จะแห่ไปวัดท้ายเมือง วัดเทพอาวาส วัดโพธิ์ราษฎร์บูรณะ และวัดศาลเจ้า
           
นอกจากนี้รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรีได้กล่าวเพิ่มเติมว่าในวันที่ 21 กุมภาพันธ์นี้ จะตั้งขบวนแห่องค์หลวงพ่อตรงแก่นจันทน์ทางบกไปรอบตัวเมืองราชบุรีจากนั้นจึงจะนำมาประดิษฐานไว้ที่บริเวณด้านหน้าศาลากลางจังหวัด เพื่อให้ประชาชนที่มาเที่ยวงานได้กราบไหว้บูชาอีกด้วย จึงขอเชิญชวนประชาชนและนักท่องเที่ยวในจังหวัดราชบุรีและใกล้เคียงมาร่วมกิจกรรมดังกล่าวและเที่ยวงาน ท่องเที่ยวราชบุรี ของดีเมืองโอ่ง ประจำปี 2556 ที่บริเวณศาลากลางจังหวัดราชบุรี ระหว่างวันที่ 22 กุมภาพันธ์ ถึง 3 มีนาคม 2556

 

 
************************************
ภาพ/  สุชาติ  รอดบุญพา
ข่าว/  กาญจนา  สิมมา
 06/02/56

ไม่มีความคิดเห็น: