วันศุกร์ที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2556

ผู้แทนโครงการเทิดไท้ องค์ราชัน ดูโครงการจัดที่อยู่ให้ผู้ยากไร้ของเทศบาลหลุมดิน






ผู้แทนโครงการเทิดไท้ องค์ราชัน ดูโครงการจัดที่อยู่ให้ผู้ยากไร้ของเทศบาลหลุมดิน

 
นายปุณยวัฒ สมศรีกุลดี เลขาหม่อมราชวงศ์ จิราคม กิติยากร ประธานคณะกรรมการโครงการเทิดไท้ องค์ราชัน พร้อมด้วยผู้แทนจากกระทรวงมหาดไทย ได้เดินทางมาที่สำนักงานเทศบาล ตำบลหลุมดิน อ.เมือง จ.ราชบุรี เพื่อตรวจเยี่ยมโครงจัดหาที่อยู่อาศัยและตลาดชุมชน และโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ด้านวัฒนธรรมและสิ่งแวดล้อม ที่เทศบาลตำบลหลุมดิน

โดยนายยุทธนา เจริญภักดี  นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลหลุมดิน ได้หยิบยกปัญหาความยากจนขึ้นมาจัดทำเพื่อเป็นการตอบสนองความต้องการของรัฐบาลและบรรเทาความเดือดร้อนของราษฎร จึงได้นำที่สาธารณะประโยชน์(ที่รกร้างว่างเปล่า)มาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด มาดำเนินการจัดสรรและจัดการให้ประชาชนเข้าอยู่อาศัยและประกอบอาชีพค้าขายทำมาหาเลี้ยงชีพซึ่งอยู่ในพื้นที่สาธารณประโยชน์หนองยาว หมู่ที่  4 - 5 ตำบลหลุมดิน โดยสำนักงานที่ดินจังหวัดราชบุรีดำเนินการรังวัดที่ดินเสร็จเรียบร้อยแล้วได้เนื้อที่จำนวน 34 ไร่ 3 งานเศษ

สำหรับโครงการนี้ทางเทศบาลต้องการให้ผู้ที่ต้องอาศัยที่วัดอยู่ ผู้ที่เข้าไปบุกรุกที่สาธารณะของรัฐ หรือผู้ที่เข้าไปทำการบุกรุกลำน้ำให้มีที่อยู่อาศัย ซึ่งเทศบาลตำบลหลุมดินนั้นได้พัฒนาสิ่งสาธารณูปโภคพื้นฐานไปหมดแล้วจึงได้มีแนวคิดว่าจะแปลงสินทรัพย์เป็นทุนโดยการสร้างที่อยู่อาศัยให้กับประชาชนในตำบลหลุมดินได้เช่าในราคาถูกโดยจะต้องมีกฎเกณฑ์ในการให้เช่าว่าจะต้องเป็นผู้ที่ไม่มีบ้านเป็นของตนเองจริงๆ ซึ่งเราจะต้องมีทีมสำรวจลงไป หลังจากที่มีการมายื่นขอเช่าแล้ว ซึ่งโครงการนี้จะสามารถรองรับผู้ที่ไม่มีที่อยู่อาศัยจริงๆได้มากกว่า100-150ครอบครัว เพราะจะทำการสร้างในลักษณะคล้ายคอนโดมีเนียม ด้านหน้าจะติดริมคลองหลุมดินไปตลอดแนวรวมพื้นที่กว่า 60 ไร่

ซึ่งจะแบ่งเป็น  2 เฟสๆละ 30 ไร่ และผู้ที่มาเช่าอาศัยอยู่ก็จะสามารถประกอบอาชีพโดยการค้าขาย หรือ ทำอาชีพอื่นตามที่ถนัดได้ โดยเฉพาะเรื่องการค้าขายนั้น ทางเทศบาลหลุมดินก็กำลังดำเนินการปรับปรุงสภาพลำคลองเพื่อเตรียมจัดทำเป็นตลาดน้ำแห่งที่สามของจังหวัดราชบุรี ซึ่งมีตลาดน้ำดำเนินสะดวก และตลาดน้ำคลองลัดพลี ในพื้นที่ อ.ดำเนินสะดวก อยู่แล้ว และในอนาคตนั้นในตำบลหลุมดินจะไม่มีผู้ไร้ที่อยู่อาศัย หรือผู้ที่ไปบุกรุกที่ดินของรัฐอีกต่อไป

และเพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 83พรรษา โดยมีนายนภินทร  ศรีสรรพางค์  ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย จ.ราชบุรี  นายณรงค์  ครองชนม์รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี และข้าราชการของสำนักงานเทศบาลตำบลหลุมดินคอยให้การต้อนรับ




*************************************
ภาพ/  สุชาติ  รอดบุญพา 
ขาว/  กาญจนา  สิมมา 
01/03/56

ไม่มีความคิดเห็น: