วันพุธที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2556

โครงการฝึกอบรมหลักสูตร การปฏิบัติงานบนระบบ GFMIS ผ่าน Web Online (Refresh)






คลังจังหวัดราชบุรี จัดโครงการฝึกอบรมหลักสูตร การปฏิบัติงานบนระบบ GFMIS ผ่าน Web Online (Refresh) เพื่อเพิ่มประสิทธิการทำงาน ของเจ้าหน้าที่ส่วนราชการ

 
ที่หอประชุมศาลาประชารวมใจ เทศบาลเมืองราชบุรี นายณรงค์ ครองชนม์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เป็นประธานการเปิดการอบรมหลักสูตร การปฏิบัติงานบนระบบ GFMISผ่าน WebOnline (Refresh)โดยนางสาวณัฐมนต์ จินานุกูลวงศ์คลังจังหวัดราชบุรีกล่าวรายงานถึงการจัดอบรมของโครงการดังกล่าวว่า
       
ตามที่รัฐบาลได้กำหนดให้ส่วนราชการทุกแห่งปฏิบัติงานในระบบ GFMISตั้งแต่ปีงบประมาณ พ.ศ.2548 เป็นต้นมา โดยบันทึกข้อมูลผ่านเครื่อง GFMIS Terminal และส่วนราชการที่ไม่ได้รับการจัดสรรเครื่อง GFMIS Terminal ให้ใช้ระบบ Excel Loader และนำส่งข้อมูลผ่านเครือข่าย Internet ปรากฏว่าการนำส่งข้อมูลผ่านระบบ Excel Loader มีข้อจำกัดและไม่ครอบคลุมการปฏิบัติงานทุกกระบวนงานได้เท่ากับการปฏิบัติงานผ่านเครื่อง GFMIS Terminal กรมบัญชีกลางโดยสำนักกำกับและพัฒนาระบบบริหารการเงินการคลังภาครัฐแบบอิเล็กทรอนิกส์ (GFMIS) ร่วมกับสำนักงานปลักกระทรวงการคลัง จึงได้พัฒนาการทำงานของระบบ GFMIS ให้เกิดความสะดวก คล่องตัว มากยิ่งขึ้น โดยบันทึกข้อมูลผ่าน Web Online ตั้งแต่ปีงบประมาณ พ.ศ.2553 เป็นต้นมา ทำให้ส่วนราชการสามารถบันทึกข้อมูลผ่านระบบจัดซื้อจัดจ้าง ระบบรับและนำส่งรายได้ ระบบเบิกจ่าย ระบบงบประมาณ ระบบสินทรัพย์ และระบบบัญชีแยกประเภทผ่าน Web Online ได้ 

ดังนั้นเพื่อเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพของการทำงานมากยิ่งขึ้น และให้ส่วนราชการสามารถนำส่งข้อมูลโดยใช้ช่องทางผ่าน Web Onlineสำนักงานคลังจังหวัดราชบุรี โดยกลุ่มงาน GFMIS จึงได้จัดโครงการฝึกอบรม การปฏิบัติงานบนระบบ GFMIS ผ่าน Web Online (Refresh) ขึ้น เพื่อให้เจ้าหน้าที่ของส่วนราชการมีความรู้ ความเข้าใจ และสามารถปฏิบัติงานผ่าน WebOnlineได้อย่างถูกต้องและมีประสิทธิภาพ

สำหรับการฝึกอบรมในครั้งนี้ มีผู้เข้ารับการอบรมคือ เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานเกี่ยวกับการนำส่งข้อมูลเข้าระบบ GFMISของส่วนราชการต่างๆ ในจังหวัดราชบุรี จำนวน 108หน่วยงาน มีผู้เข้ารับการอบรมจำนวนทั้งสิ้น 216 คน กำหนดจัดการอบรมระหว่างวันที่ 13-14 มี.ค.56โดยมีคุณสุภัค รักดี เจ้าพนักงานการคลังอาวุโส สำนักงานคลังจังหวัดราชบุรี  เป็นวิทยากรบรรยายให้ความรู้ในครั้งนี้ด้วย



**************************************
ภาพ/  สุชาติ  รอดบุญพา
ข่าว/  กาญจนา  สิมมา 
13/03/56

ไม่มีความคิดเห็น: