วันศุกร์ที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2556

เทศบาลเมืองราชบุรี จัดอบรมและทัศนศึกษาผู้ประกอบการร้านอาหารแผงลอยจำหน่ายอาหาร และโรงอาหารของโรงเรียน







เทศบาลเมืองราชบุรีจัดโครงการอบรมและทัศนศึกษาผู้ประกอบการร้านอาหารแผงลอยจำหน่ายอาหาร และโรงอาหารของโรงเรียน

 
ที่ศาลาประชารวมใจเทศบาลเมืองราชบุรี นางศมานันท์  เหล่าวณิชวิศิษฎ  นายกเทศมนตรีเมืองราชบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการอบรมและทัศนศึกษาผู้ประกอบการร้านอาหารแผงลอยจำหน่ายอาหาร และโรงอาหารของโรงเรียประจำปีงบประมาณ2556โดยนายศักดิ์ชัย อวยชัย ผู้อำนวยการกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมเทศบาลเมืองราชบุรี กล่าวรายถึงวัตถุประสงค์ของการจัดโครงการดังกล่าวว่า

การดำรงชีวิตประจำวันของประชาชนเปลี่ยนไป นิยมรับประทานอาหารจากร้านอาหารและแผงลอยจำหน่ายอาหารเพิ่มมากขึ้น สภาพความเปลี่ยนเหล่านั้น ทำให้เกิดการแข่งขันในการใช้เทคนิควิถีการค้า ทั้งที่ถูกต้องและไม่ถูกต้อง เพื่อเป็นจุดสนใจต่อผู้บริโภค เช่น การใส่สารปรุงแต่งอาหารเพื่อทำให้อาหารมีรสชาติอร่อย น่ารับประทาน โดยไม่คำนึงถึงสุขภาพผู้บริโภค หรืออาจรู้เท่าไม่ถึงการณ์ นอกจากนี้ สภาพทางด้านกายภาพของสถานที่ปรุงประกอบอาหาร การจัดเก็บ และการการล้างภาชนะอุปกรณ์ไม่สะอาด ตลอดจนสุขวิทยาส่วนบุคคลที่ไม่ถูกสุขลักษณะ ทำให้เป็นแหล่งแพร่กระจายเชื้อโรค

กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม จึงได้จัดให้มีการอบรมในครั้งนี้ขึ้น เพื่อให้ผู้จำหน่าย ปรุง ประกอบอาหาร มีความรู้ ความเข้าใจ มีทัศนคติที่ดีและปฏิบัติตนได้ถูกสุขลักษณะ ซึ่งการอบรมในครั้งนี้แบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือส่วนที่ 1 เป็นภาคทฤษฎี จำนวน 1 วัน และส่วนที่ 2 เป็นการศึกษาดูงาน ภาคตะวันออกจำนวน 2 วัน สำหรับการอบรมในครั้งนี้ มีผู้เข้ารับการอบรมประกอบด้วย ผู้ประกอบการร้านอาหารโรงเรียนในเขตเทศบาลเมืองราชบุรี และผู้ประกอบการร้านอาหารทั่วไปในเขตเทศบาลเมืองราชบุรี เข้าร่วมการอบรมครั้งนี้กว่า 60 คน โดยได้รับเกียรติจาก คุณวัลคุ์วดี  โรจนาศรีรัตน์  เป็นวิทยากรบรรยายให้ความรู้ในโอกาสนี้ด้วย




*************************************
ภาพ/   สุชาติ  รอดบุญพา
ข่าว/  กาญจนา   สิมมา
15/03/56

ไม่มีความคิดเห็น: