วันพฤหัสบดีที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2556

ประชุมร่วมแก้ไขปัญหาโรงไฟฟ้าสร้างผลกระทบการเกษตร






นายอำเภอดำเนินสะดวกเปิดประชุมแก้ไขปัญหาด้านผลผลิตการเกษตรตกต่ำจากมลภาวะจากโรงไฟฟ้า กลุ่มพลังงาน ไม่ยอมเยียวยาอ้างผิดกำหมาย 

 
ที่ห้องประชุมชั้น 4อำเภอดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี นายชนาญวัต จิตภิรมณ์ศรี นายอำเภอดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี  เป็นประธานในการประชุมเรื่องประชาชนเดือดร้อนที่ได้รับผลกระทบจากโรงผลิตไฟฟ้า โดยมีนายนภินทร ศรีสรรภางค์ สส.ราชบุรีพรรคเพื่อไทย นายบุญดำรง  ประเสริฐโสภา   สส.ราชบุรี พรรคภูมิภูมิใจไทย พร้อมทั้งนายไพรัตน์  หงส์ศุภางค์พันธ์  ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอดำเนินสะดวก พร้อมทั้งกำนันในพื้นที่ ทั้ง  13  ตำบลเข้าร่วมประชุม

โดยมีนายนายสัมพันธ์  เสียงเสนาะ  ผู้อำนวยการสำนักงาน  กกพ.ประจำเขต  10  ราชบุรี   นายณัฐพร  ศรีสิงห์  ผู้แทนบริษัทผลิตไฟฟ้าราชบุรี  นายอุเทน จินะสะทุ่ง ผู้แทนบริษัทราชบุรีเพาเวอร์จำกัด เข้าร่วมชี้แจงจากการสรุปในที่ประชุมได้มอบหมายให้นายไพรัตน์  หงส์ศุภางค์พันธ์ ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอดำเนินสะดวก เป็นประธานคณะกรรมการในการดำเนินการเรื่องผลกระทบสิ่งแวดล้อมจากโรงไฟฟ้าโดยมีกำนันในพื้นที่เป็นคณะกรรมการดำเนินงานดังกล่าว  

สำหรับการเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการดำเนินงานของโรงไฟฟ้าซึ่งผิดระเบียบตามที่กฎหมายกำหนดไม่สามารถทำได้ ทางที่ประชุมให้ทาง กกพ.กลับไปพิจารณาดำเนินแก้ไขภายในวันที่   2  เมษายน  2556   หากไม่มีการชี้แจงเป็นที่นาพอใจก็จะเคลื่อนขบวนไปที่โรงไฟฟ้าต่อไป




****************************************
ภาพ/ข่าว  ภัทรพงศ์  คำเปรม
21/03/56 

ไม่มีความคิดเห็น: