วันจันทร์ที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2556

มหกรรมการแข่งขันทักษะทางวิชาการ ร.ร.เอกชน






โครงการมหกรรมการแข่งขันทักษะทางวิชาการ โรงเรียนเอกชนภาคตะวันตก ประจำปี 2556

 
ที่โรงยิมเนเซี่ยม นาง ผานิตย์ มีสุนทร ผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการมหกรรมการแข่งขันทักษะทางวิชาการ โรงเรียนเอกชนภาคตะวันตก ประจำปี 2556 โดยมีนาย สมศักดิ์ เรืองสุนทร ผู้อำนวยการสำนักงานศึกษาธิการภาค6 กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของการจัดงานว่า ด้วยสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชนมีความตระหนักถึงหน้าที่ในการส่งเสริมสนับสนุนด้านวิชาการประกันคุณภาพ

การวิจัยและพัฒนา เพื่อประกันคุณภาพการศึกษาให้กับโรงเรียนเอกชน ซึ่งเป็นเป้าหมายสำคัญ คือการพัฒนาการศึกษาผู้เรียนให้ได้แสดงออกสูงสุด ด้านความรู้ความสามารถในวิชาการ ตามคุณลักษณะอันพึ่งประสงค์ของหลักสูตร ดังนั้นสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชนกระทรวงศึกษาธิการจึงได้จัดโครงการแข่งขันทักษะทางวิชาการของนักเรียนโรงเรียนเอกชน ประจำปี 2556 ขึ้นเพื่อเป็นแนวทางการช่วยส่งเสริม สนับสนุนและผลักดันให้เกิดการพัฒนานักเรียนในโรงเรียนเอกชนในด้านวิชาการ เพื่อประชาสัมพันธ์เผยแพร่ผลงานที่แสดงความเป็นเลิศทางวิชาการของนักเรียนโรงเรียนเอกชนต่อสาธารณะชน

อีกทั้งเพื่อเป็นการเปิดโอกาสแสดงความรู้ความสามารถด้านศักยภาพแห่งตน และได้นำเสนอผลงานในแง่มุมต่างๆที่จะส่งผลให้เกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้อย่างกว้างรวมทั้งเป็นการนำเสนอผลงานต่อสาธารณะชน และองค์กรอื่นที่เกี่ยวข้อง สำหรับการจัดงานมหกรรมทักษะวิชาการ โรงเรียนเอกชนภาคตะวันตก ประจำปี 2556 จัดให้มีสถานที่ในการจัดการแข่งขันทั้งหมด 3 แห่ง คือโรงยิมเนเซี่ยม สำนักงานศึกษาธิการภาค6และโรงเรียนดรุณาราชบุรี โดยจัดแข่งขันทางวิชาการให้กับนักเรียน โรงเรียนเอกชนภาคตะวันตกหรือเขตตรวจราชการที่ 4 และ 5 ประกอบด้วย

จังหวัดราชบุรี,กาญจนบุรี,นครปฐม,ประจวบคีรีขันธ์,เพชรบุรี,สุพรรณบุรี,สมุทรสงครามและจังหวัดสมุทรสาคร และกิจกรรมการแข่งขันทักษะทางวิชาการ แบ่งเป็น 3 ระดับ ประกอบด้วย 8 กลุ่ม สาระการเรียนรู้ รวม 52 กิจกรรม ระดับประถมวัย 4 กิจกรรม ระดับประถมศึกษา 22 กิจกรรม ระดับมัธยมศึกษา 26 กิจกรรม และมีคณะกรรมการตัดสินรวมทั้งสิ้น 144 คน โดยมีโรงเรียนเอกชนภาคตะวันตก เข้าร่วมงานมหกรรมการแข่งขันทักษะทางวิชาการทั้งสิ้น 1900 คน



************************************
ภาพ/ สุชาติ  รอดบุญพา
ข่าว/  กาญจนา  สิมมา
11/03/56

ไม่มีความคิดเห็น: