วันศุกร์ที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2556

ปภ.จ.ราชบุรี ฝึกซ้อมแผนเฉพาะเจ้าหน้าที่ Functional Exercise:FEX ด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจากสารเคมีและวัตถุอันตราย






ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดราชบุรี จัดการฝึกซ้อมแผนเฉพาะเจ้าหน้าที่ (Functional Exercise:FEX)ด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจากสารเคมี และวัตถุอันตราย เพื่อทดสอบความพร้อมของแผนปฏิบัติ และเจ้าหน้าที่

 
ที่ห้องประชุมเพชรชมพู โรงแรมโกลเด้นซิตี้ นายณรงค์  ครองชนม์  รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เป็นประธานเปิดการฝึกซ้อมแผน เฉพาะเจ้าหน้าที่(Functional Exercise:FEX) ด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจากสารเคมีและวัตถุอันตราย โดยนางสาวกฤตยา เปรมปราโมทย์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดราชบุรี กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์ของการซ้อมแผนเฉพาะเจ้าหน้าที่  (Functional Exercise:FEX )ด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจากสารเคมี และวัตถุอันตราย ดังกล่าวว่า

เพื่อเป็นการทอสอบ และประเมินความพร้อมของแผนปฏิบัติและกระบวนการดำเนินงานในการตอบโต้ต่อสถานการณ์เมื่อเกิดเหตุ เพื่อสร้างโอกาสการเรียนรู้ผ่านประสบการณ์จากการฝึกซ้อม อันจะนำมาซึ่งการพัฒนาองค์ความรู้ทักษะการปฏิบัติงานให้มีศักยภาพ อันจะนำมาซึ่งการพัฒนาองค์ความรู้ทักษะการปฏิบัติงานให้มีศักยภาพ และประสิทธิภาพของบุคลากร เพื่อให้ทราบถึงศักยภาพและข้อจำกัดของทรัพยากรและบุคลากรที่มี เพื่อส่งเสริมให้บุคลากรของหน่วยงานมีโอกาสประสานการปฏิบัติในการดำเนินงานร่วมกัน และเพื่อให้ผู้ที่เกี่ยวข้องสามารถเห็นภาพรวมของการปฏิบัติงานได้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น สำหรับการซ้อมแผน ในครั้งนี้ มีผู้เข้ารับการฝึกซ้อมประกอบด้วย เจ้าหน้าอาสาสมัคร มูลนิธิกู้ภัย  พยาบาล และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมซ้อมแผนครั้งนี้กว่า 100 คน




*******************************************
ภาพ/  สุชาติ  รอดบุญพา
ข่าว/  กาญจนา  สิมมา
15/03/56

ไม่มีความคิดเห็น: