วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2556

ตีนแมวสุดแสบแอบย่องงัดกุฏิวัด กวาดเงินและพระเครื่องหนีลอยนวล






โจรสุดแสบแอบย่องงัดกุฏิวัด กวาดเงินและพระเครื่องหนีลอยนวล

 
ร.ต.ต.ชุกรี ปะดุกา ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองราชบุรี รับแจ้งมีเหตุคนร้ายงัดกุฏิพระภิกษุสงฆ์ที่วัดเกาะลอยอุดมเอก หมู่ 7 ต.คุ้งกระถิน อ.เมือง จ.ราชบุรี จึงรุดตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ที่เกิดเหตุพบพระลูกวัดยืนรอให้การกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก่อนจะนำเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบบนกุฏิที่เกิดเหตุ ซึ่งพบว่ามีร่องรอยถูกงัดที่บริเวณสายยูและชุดกุญแจที่ล็อคประตูจนพังเสียหาย

ส่วนสภาพภายในกุฏิมีร่องรอยการถูกรื้อค้น สิ่งของกระจัดกระจาย และพบว่าเงินสดที่โดยงัดกว่า 5 ห้องถูกขโมยเงินและพระเครื่องหลวงพ่อปากน้ำรุ่น 1 พร้อมกับโทรศัพท์มือถืออีก 1 เครื่อง ที่เก็บไว้ใต้หมอนได้หายไปด้วย  สอบถามพระสุพจน์ แก้วพร้อมเลิศ  อายุ 63 ปี พระลูกวัด ซึ่งมีกุฏิอยู่ติดกันกล่าวว่า หลังจากออกไปบิณฑบาตในวันเกิดเหตุและจนช่วงเวลาประมาณ7 โมงเช้าได้ไปฉันอาหารมื้อเช้าที่ในศาลาเมรุ เนื่องจากมีงานศพทำบุญศพ ที่อยู่ห่างออกไปประมาณ 100 เมตร

 หลังจากนั้นได้กลับมาที่กุฏิกระทั่งมาทราบว่ากุฏิถูกงัด ทั้งหมดในโดยในห้องมีทรัพย์สินมีค่าหายไปและถูกรื้อกระจัดกระจาย เบื้องต้นคาดว่าคนร้ายมีไม่ตำกว่า 2คน พร้อมอาศัยช่วงดังกล่าวเข้ามาก่อเหตุ และในช่วงไม่ถึง 3 เดือนที่ผ่านมา มีกุฏิถูกงัดไปแล้วถึง 4 หลัง จึงอยากฝากเจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็ว




********************************************
ภาพ/ข่าว  ภัทรพงศ์  คำเปรม
29/03/56

ไม่มีความคิดเห็น: