วันพฤหัสบดีที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2556

โครงการปลูกฝังสำนึกรักสามัคคีและเสริมสร้างความปรองดอง






จังหวัดราชบุรีจัดโครงการปลูกฝังสำนึกรักสามัคคีและเสริมสร้างความปรองดอง นำเยาวชนและผู้นำชุมชนในจังหวัดร่วมสร้างรากฐานการพัฒนาสังคมให้มีความปรองดอง สมานฉันท์

 
นายณรงค์ ครองชนม์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดการฝึกอบรม โครงการ "ปลูกฝังสำนึกรักและเสริมสร้างความปรองดอง จังหวัดราชบุรี ประจำปี 2556” ณห้องประชุมกัลปพฤกษ์ อาคารราชบุรีเกมส์ ซึ่งจังหวัดราชบุรีโดยสำนักงานจังหวัดราชบุรีจัดขึ้น มีระยะเวลาการฝึกอบรมทั้งสิ้นรวม 5 วัน คือวันที่ 14,18 และ20-22 มีนาคมนี้ โดยผู้ที่เข้าอบรมเป็นเยาวชนและผู้นำกลุ่มต่างๆ ที่เป็นแกนนำในพื้นที่ในเขตอำเภอเมืองราชบุรี อำเภอปากท่อ อำเภอจอมบึง และอำเภอวัดเพลง จำนวน 120 คน  

นายณรงค์ศักดิ์ เฉลิมเกียรติ หัวหน้าสำนักงานจังหวัดราชบุรีกล่าว่า จังหวัดราชบุรี ได้จัดทำโครงการปลูกฝังสำนึกรักสามัคคีและเสริมสร้างความปรองดอง จังหวัดราชบุรีประจำปี 2556 ขึ้นเป็นปีที่ 2 ต่อเนื่องจากปีงบประมาณ 2555เพื่อขับเคลื่อนนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล เรื่องความปรองดองสมานฉันท์ของคนในชาติและฟื้นฟูประชาธิปไตย และแผนงานส่งเสริมการปกครองอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขแลธำรงไว้ซึ่งสถาบันหลักของชาติในระดับพื้นที่ของกระทรวงมหาดไทย

โดยการปลูกฝังและเสริมสร้างแนวคิดของเยาวชนและผู้นำกลุ่มต่างๆ เหล่านั้นได้เรียนรู้หลักการมีส่วนร่วมในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข แล้วนำไปปรับใช้ให้เกิดประโยชน์แก่พื้นที่ของตนเอง อันจะเป็นการปลูกสร้างจิตสำนึกจงรักภักดีให้ยั่งยืนอยู่ในจิตใจควบคู่ไปกับการตระหนักถึงประโยชน์สุขของส่วนรวมมากกว่าส่วนตนและธำรงรักษาสถาบันภายใต้การปกครองตามระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข นำไปสู่ความรักสามัคคีปรองดอง สมานฉันท์ในพื้นที่จังหวัดราชบุรี



***************************************
ภาพ/ข่าว  ภัทรพงศ์  คำเปรม
14/03/56

ไม่มีความคิดเห็น: