วันพฤหัสบดีที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2556

จังหวัดราชบุรี จัดโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์






จังหวัดราชบุรี จัดโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ที่อำเภอดำเนินสะดวกจังหวัดราชบุรี

 
ที่วัดราษฏร์เจริญธรรม หรือวัดสุน นายณรงค์ ครองชนม์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เป็นประธานเปิดโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ ในพระราชานุเคราะห์สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร โดยมีส่วนราชการในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ รวมถึงหน่วยงานต่างๆ และภาคเอกชน เข้าร่วมโครงการโดยพร้อมเพรียง สำหรับโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ ในพระราชานุเคราะห์ฯ ทางจังหวัดราชบุรี ได้จัดขึ้น เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติและแสดงความจงรักภักดี สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯสยามมกุฎราชกุมาร

โดยภายในกิจกรรมได้มีหน่วยงานต่างๆมาให้บริการแก่เกษตรกรในรูปแบบบูรณการ การเกษตรทุกสาขา ทั้งด้านพืช ปศุสัตว์ ประมง พัฒนาที่ดิน โดยอาศัยเครื่องมือ และอุปกรณ์เข้าช่วย ในการปฏิบัติงานให้แก่เกษตรกร ณ จุดเดียว ในรูปของการให้บริการเคลื่อนที่ โดยความร่วมมือกันระหว่างกระทรวงเกษตรและสหกรณ์และกระทรวงสาธารณสุข นอกจากนี้ภายในงานยังจัดให้มีนิทรรศการ การบริการวิชาการ จากหน่วยงานของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กระทรวงสาธารณสุข นอกจากนี้ยังมีการบริการ ในรูปแบบของคลินิกต่างๆ อาทิบริการทำหมันสุนัขและแมว แจกยาถ่ายพยาธิเกลือแร่และวิตามินปศุสัตว์ สาธิตการทำหญ้าหมักให้เกษตรเก็บไว้ใช้ในฤดูฝน ให้คำแนะนำการตรวจวิเคราะห์ดินและน้ำ ให้คำแนะนำการป้องกันการกำจัดศัตรูพืช เป็นต้น




******************************************
ภาพ/ ข่าว  ภัทรพงศ์  คำเปรม
14/03/56

ไม่มีความคิดเห็น: