วันพุธที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2556

ค่ายคุณธรรมสำหรับเด็กและเยาวชนที่ถูกกล่าวหาว่าทำความผิด






สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดราชบุรีร่วมศาลเยาวชนและครอบครัว ภาค 7จัดค่ายคุณธรรมสำหรับเด็กและเยาวชนที่ถูกกล่าวหาว่าทำความผิดภายใต้การดูแลของศาลเยาวชนและครอบครัวภาค 7

 
ที่ศาลาอบรมคุณธรรม วัดเขาวัง สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดราชบุรี ร่วมกับศาลเยาวชนและครอบครัวภาค 7และวัดเขาวัง จัดพิธีเปิดโครงการศูนย์การเรียนรู้คุณธรรมจริยธรรมสำหรับเยาวชน หรือค่ายคุณธรรม โดยมีพระมหาสมพงษ์ เขมวโร ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดเขาวัง เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ นางมณฑิรา เชื้ออินทร์ ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง เข้าร่วมในพิธีเปิดด้วย โดยการจัดค่ายคุณธรรมสำหรับเด็กและเยาวชนที่ถูกกล่าวหาว่าทำความผิดภายใต้การดูแลของศาลเยาวชนและครอบครัวภาค 7จัดขึ้นระหว่างวันที่ 12-15มีนาคม 2556ณ วัดเขาวัง โดยมีผู้เข้ารับการอบรมในครั้งนี้ จำนวน 100คนซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อให้เด็กและเยาวชนเข้าถึงหลักธรรมอันเป็นหนทางสู่การปฏิบัติที่ดีงาม เสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้สามารถดำรงชีวิตอย่างปกติสุข

นายอำนาจ กรมมา วัฒนธรรมจังหวัดราชบุรีกล่าวว่า สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดราชบุรี เป็นหน่วยงานของรัฐมีบทบาทในการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมของประชาชนทุกกลุ่ม เล็งเห็นความสำคัญของเยาวชนกลุ่มพิเศษเหล่านี้ที่จะต้องเติบโตเป็นอนาคตของประเทศชาติ จึงได้ร่วมกันกับศาลเยาวชนและครอบครัวภาค 7 ซึ่งมีบทบาทภารกิจในการแก้ไข ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมให้เด็กและเยาวชนเหล่านี้ได้เติบโตเป็นพลเมืองดีและสร้างความมั่นคงให้ประเทศชาติโดยไม่กลับไปกระทำผิดซ้ำ จัดกิจกรรมค่ายคุณธรรมตามโครงการศูนย์การเรียนรู้คุณธรรมจริยธรรมสำหรับเยาวชนขึ้นดังกล่าว



*****************************************
ภาพ/ข่าว  ภัทรพงศ์  คำเปรม
13/03/56

ไม่มีความคิดเห็น: