วันอังคารที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2556

โครงการเสริมสร้างความรู้ในการปฏิบัติงานของอาสาสมัครตำรวจบ้าน








องค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี จัดโครงการเสริมสร้างความรู้ในการปฏิบัติงานของอาสาสมัครตำรวจบ้าน ที่เทศบาลตำบลทุ่งหลวง

 
ที่ศาลาอเนกประสงค์เทศบาลตำบลทุ่งหลวง นายพงษ์ศักดิ์ กิจประเสริฐ เลขานุการนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการเสริมสร้างความรู้ในการปฏิบัติงานของอาสาสมัครตำรวจบ้านโดยมีพลตำรวจตรีนิพนธ์ภู่พันธ์ศรี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี พ.ต.อ.ปรัชชัย ใจชาญสุกิจ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี ส่วนราชการองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี นายกองค์การบริหารส่วนตำบลทุ่งหลวง ร่วมในพิธีเปิดโครงการกันอย่างพร้อมเพรียง
           
ด้วยสถานการณ์ปัจจุบัน จังหวัดราชบุรี ได้มีการพัฒนาและมีความเจริญขึ้นมากทั้งทางด้านเศรษฐกิจ สังคม วัฒนธรรม และด้านโครงสร้างพื้นฐานส่งผลให้เกิดปัญหาสังคมอย่างมากมาย เช่น ปัญหาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน มีแนวโน้มที่จะทวีความรุนแรงยิ่งขึ้น การกลับมาของการแพร่ระบาดของยาเสพติด สถิติการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนมีเพิ่มมากขึ้นทำให้รัฐต้องสูญเสียงบประมาณเป็นจำนวนมาก ซึ่งกำลังเจ้าหน้าที่ที่จะสอดส่องดูแล ป้องกัน ไม่สามารถเข้าถึงทุกพื้นที่ และไม่พอเพียงในความปลอดภัยได้อย่างทั่วถึง

ดังนั้นองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี จึงได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในการปฏิบัติงานของอาสาสมัครตำรวจบ้าน จึงได้จัดโครงการเสริมสร้างความรู้ในการปฏิบัติงานของอาสาสมัครตำรวจบ้าน ขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจในหลักการวิธีป้องกันอาชญากรรม เพื่อช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ตำรวจในการปฏิบัติงาน เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการป้องกันชุมชน/หมู่บ้านของตนเอง  เพื่อส่งเสริมความร่วมมือ ในการสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างประชาชนและตำรวจ และเพื่อเป็นการเพิ่มศักยภาพของการปฏิบัติงานของอาสาสมัครตำรวจบ้าน ซึ่งกำหนดหลักสูตรการฝึกอบรม จำนวน 2วัน วันแรกเป็นภาคทฤษฎี และวันที่ 2เป็นภาคปฏิบัติ โดยมีผู้เข้ารับการฝึกอบรมเป็นอาสาสมัครตำรวจบ้านทั้งสิ้น 120 คน




****************************************
ภาพ/  สุชาติ  รอดบุญพา
ข่าว/  กาญจนา  สิมมา
19/03/56

ไม่มีความคิดเห็น: