วันอังคารที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2556

โรงเรียนเทศบาล 1เปิด "ศูนย์อาเซียนศึกษา






โรงเรียนเทศบาล 1เปิด "ศูนย์อาเซียนศึกษา เพื่อผลักดันการดำเนินการด้านการศึกษาของประเทศไทยให้สอดรับต่อการเป็นประชาคมอาเซียน


ที่โรงเรียนเทศบาล 1 วัดสัตนาถปริวัต นางศมานันท์  เหล่าวณิชวิศิษฎ  นายกเทศมนตรีเมืองราชบุรี เป็นประธาน พิธีเปิด "ศูนย์อาเซียนศึกษา" โดยมีนายเรืองชัย เนตรปฐมพร รองนายกเทศมนตรี สมาชิกสภาเทศบาล คณะครู ผู้ปกครองนักเรียนเข้าร่วมกิจกรรม จำนวนมาก ภายในงานมีกิจกรรมต่าง ๆ มากมาย เช่น การแสดงบนเวที การจัดนิทรรศการให้ความรู้เกี่ยวกับที่ตั้ง จำนวนประชากร เชื้อชาติ ศาสนา อาชีพ เศรษฐกิจ ประเพณีวัฒนธรรม ของประเทศอาเซียน 10 ประเทศ

การจัดกิจกรรมการดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อผลักดันการดำเนินการด้านการศึกษาของประเทศไทยให้สอดรับต่อการเป็นประชาคมอาเซียน และพัฒนาเยาวชนไทยให้มีสมรรถนะที่สำคัญสำหรับการดำเนินชีวิตในประชาคมอาเซียน  พร้อมกับเพื่อจัดทำแนวทางการดำเนินงานโครงการพัฒนาสู่ประชาคมอาเซียนสร้างความรู้ความเข้าใจและความตระหนักเกี่ยวกับประชาคมอาเซียนแก่ผู้บริหารสถานศึกษา ครู บุคลากรทางการศึกษา นักเรียนของโรงเรียนที่เป็นที่ตั้งศูนย์และโรงเรียนเครือข่าย

รวมทั้งศึกษานิเทศก์เพื่อพัฒนาโรงเรียนที่เป็นศูนย์อาเซียนศึกษาให้เป็นแหล่งเรียนรู้เกี่ยวกับอาเซียนที่มีความพร้อมสำหรับนักเรียน ครู บุคลากรทางการศึกษา ในโรงเรียนที่เป็นที่ตั้งศูนย์และโรงเรียนเครือข่าย รวมทั้งประชาชนในชุมชนที่รายรอบโรงเรียนเพื่อพัฒนาให้ครูและนักเรียนในโรงเรียนที่เป็นศูนย์อาเซียนศึกษาสามารถใช้ภาษาต่างประเทศ พหุวัฒนธรรม และเทคโนโลยีการสื่อสารและสารสนเทศ ในการสื่อสารกับประเทศในประชาคมอาเซียน



***************************************
ภาพ/ข่าว  ภัทรพงศ์  คำเปรม
12/03/56

ไม่มีความคิดเห็น: