วันจันทร์ที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2556

ประเมินผลการปฏิบัติหน้าที่ในโครงการครูแดร์






ตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรีจัดการประชุมการประเมินผลการปฏิบัติหน้าที่ในโครงการครูแดร์

 
ที่ห้องประชุมตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี ได้จัดประชุมประเมินผลการปฏิบัติหน้าที่ภารกิจโครงการครูแดร์ ตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ฝึกอบรมหลักสูตรให้กับนักเรียน ตามยุทธศาสตร์พลังแผ่นดิน เอาชนะยาเสพติดของรัฐบาล เพื่อถ่ายทอดความรู้ปฏิบัติหน้าที่ตามโรงเรียนต่างๆ อย่างสมบูรณ์ โดยมี พล.ต.ต.นิพนธ์  ภู่พันธ์ศรี  ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี เป็นประธานการประชุม พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจในโครงการครูแดร์เข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียง

สำหรับโครงการดังกล่าว เป็นโครงการที่เน้นเด็ก ป.6ที่เป็นกลุ่มเสี่ยงการถูกชักจูงเป็นหลัก เป้าหมายของหลักสูตร ซึ่งแดร์คือ การให้เด็กนักเรียนเกิดการต่อต้านการดื่มเหล้า การสูบบุหรี่ และการใช้ยาเสพติดอื่น ๆ รวมถึงพฤติกรรมการใช้ความรุนแรงในเด็กวัยรุ่น บทเรียนหลักสูตร จะเป็นลักษณะของการฝึกให้เด็กนักเรียนได้คิดถึงประเด็นปัญหาในสถานการณ์จำลอง การประเมินทางเลือกปฏิบัติ ผลที่อาจเกิดขึ้นเมื่อตัดสินใจเลือกปฏิบัติตามทางเลือกต่าง ๆ ของตน การตัดสินใจเลือกทางปฏิบัติที่เหมาะสมกับสถานการณ์จำลอง การประเมินผลการปฏิบัติว่ามีความเหมาะสมและถูกต้องมากน้อยเพียงใดสอนเช่นเดียวกับครูในสถานศึกษาปัจจุบันไทยมีข้าราชการตำรวจที่ทำหน้าที่เป็นครูแดร์

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยังมุ่งเน้นผลิตครูแดร์เพิ่ม ให้ครอบคลุมทุกพื้นที่โดยเน้นอำเภอที่มีสภาพปัญหายาเสพติดสูง เพื่อให้ครูแดร์ได้ทำหน้าที่ป้องกันการแพร่ระบาดยาเสพติดเชิงรุกในโรงเรียนอย่างจริงจัง ในการทำงานในเชิงรุก พร้อมเพิ่มประสิทธิภาพสร้างความผาสุขกับประชาชน โดยบูรณการในการประเมินครูแดร์ในการปฏิบัติหน้าที่ว่าผลที่ได้นั้นเป็นเช่นไร เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพและบรรลุผลตามที่ตั้งไว้



****************************************
ภาพ/ ข่าว  ภัทรพงศ์  คำเปรม
18/03/56

ไม่มีความคิดเห็น: