วันจันทร์ที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2556

เทศกาลองุ่นหวานและของดีดำเนินสะดวก







รัฐมนตรีช่วยมหาดไทย เปิดงานเทศกาลองุ่นหวานและของดีดำเนินสะดวกครั้งที่ 27 ราชบุรี

ที่บริเวณลานวัดราษฎร์เจริญธรรม หรือ(วัดสุน)นายประชา ประสพดี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยเดินทางไปเป็นประธานในเปิดงาน เทศกาลองุ่นหวานและของดีดำเนินสะดวก ครั้งที่ 27 โดยมีขึ้น ระหว่างวันที่ 15-21 มีนาคม 2556 ณ ลานวัดราษฎร์เจริญธรรม หรือวัดสุน อำเภอดำเนินสะดวก จังหวัดราชบุรี มีนายชนม์ชื่น บุญญานุสาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรีให้การต้อนรับ พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ ทั้งภาครัฐและเอกชน

สำหรับการจัดงานเทศกาลองุ่นหวานและของดีดำเนินสะดวก ในครั้งนี่มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์สถานที่ท่องเที่ยว อาทิ ตลาดน้ำดำเนินสะดวก ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญแห่งหนึ่งของประเทศไทย และส่งเสริมสนับสนุนให้เกษตรกรชาวสวนนำผลไม้ที่ผลิตในพื้นที่โดยเฉพาะองุ่นมาจำหน่ายให้กับผู้บริโภคโดยตรง ในราคาถูก รวมถึงนำผลิตผลทางการเกษตรอื่นๆที่ผลิตจากสวน สด ใหม่ มาจำหน่ายเพื่อเพิ่มรายได้ให้เกษตรกรอีกทางหนึ่งด้วย ภายในงานจัดให้มีกิจกรรมการประกวดธิดาองุ่นหวาน การประกวดพืชผัก ผลไม้ การแข่งขันกินก๋วยเตี๋ยวเรือ ส้มตำลีลา

การออกร้านองุ่นลุ้นโชคเพื่อหารายได้ในการดำเนินกิจกรรมสาธารณกุศล การจำหน่ายผลผลิตทางการเกษตรและผลิตภัณฑ์ชุมชน OTOPอีกทั้งการจำหน่ายสินค้าราคาถูก การแสดงการละเล่นที่เป็นการอนุรักษ์มรดกทางวัฒนธรรม นอกจากนี้ยังได้จัดแสดงดนตรีจากศิลปินจากค่ายต่างๆให้ประชาชนที่มาร่วมงานได้รับชมอีกด้วย



******************************************
ภาพ/ข่าว  ภัทรพงศ์  คำเปรม
18/03/56

ไม่มีความคิดเห็น: