วันพฤหัสบดีที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2556

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดราชบุรี จัด “เวทีเสวนาร้อยรวมใจเพื่อใต้สันติสุข”






สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดราชบุรี จัด "เวทีเสวนาร้อยรวมใจเพื่อใต้สันติสุขสนับสนุนการแก้ไขปัญหาและพัฒนาพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

 
ที่ห้องประชุมราชาวดี ศูนย์อนามัยที่ 4ราชบุรี สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดราชบุรี จัด "เวทีเสวนาร้อยรวมใจเพื่อภาคใต้สันติสุขโดยมี นายปิติธรรม ฐิติมนตรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เป็นประธานเปิดการเสวนา ทั้งนี้สืบเนื่องจากรัฐบาลปัจจุบันกำหนดให้การแก้ไขปัญหาและพัฒนาพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นนโยบายเร่งด่วน โดยกำหนดเป้าหมาย"จะเร่งนำสันติสุขและความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนกลับมาสู่พื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้โดยน้อมนำกระแสพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว"เข้าใจ เข้าถึง พัฒนาเป็นหลักปฏิบัติในแนวทางสันติวิธี เน้นการส่งเสริมความร่วมมือในทุกภาคส่วน

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดราชบุรี ในฐานะเป็นหน่วยงานด้านการประชาสัมพันธ์ของรัฐ จึงได้จัดทำโครงการประชาสัมพันธ์นโยบายและการดำเนินงานของรัฐบาลตามแผนพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยการจัดกิจกรรม"เวทีเสวนาร้อยรวมใจเพื่อใต้สันติสุขพร้อมทั้งถ่ายทอดเสียงทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย จังหวัดราชบุรี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนในจังหวัดราชบุรี ได้รับรู้ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับการดำเนินงาน ของรัฐบาลในการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยใช้แนวทางสันติวิธี เน้นความร่วมมือจากประชาชนทุกภาคส่วนที่มีความหลากหลาย ผ่านสื่อบุคคลและสื่อวิทยุกระจายเสียงดังกล่าว

เพื่อสื่อสารไปยังประชาชนกลุ่มเป้าหมายให้รับรู้ และมีความเข้าใจและนำไปขยายผล ทำให้เกิดความเชื่อมั่นต่อการดำเนินงานของภาครัฐ รวมถึงการนำสันติสุขกลับสู่พื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ การจัด"เวทีเสวนาร้อยรวมใจเพื่อใต้สันติสุขในวันนี้ ได้เรียนเชิญวิทยากรจากหลายภาคส่วน ทั้งภาคราชการ องค์กรศาสนา ผู้สูงอายุ และเยาวชน มาร่วมเป็นวิทยากร ในการเสวนา โดยมีผู้เข้าร่วมรับฟัง ประกอบด้วย เครือข่ายประชาสัมพันธ์ของสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดราชบุรี และสื่อมวลชนจังหวัดราชบุรี รวมทั้งสิ้น 30 คน



******************************************
ภาพ/ข่าว  ภัทรพงศ์  คำเปรม
14/03/56

ไม่มีความคิดเห็น: