วันพุธที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2556

หนุ่ม ใช้ไฟฟ้าช็อตปลาในบึงหลังบ้าน ถูกไฟซ็อตดับอนาถ






หนุ่ม ใช้ไฟฟ้าช็อตปลาในบึงหลังบ้าน  ถูกไฟซ็อตดับอนาถ

 
ร.ต.ท.วิษณุ รักดี ร้อยเวร สภ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี รับแจ้งเหตุคนถูกไฟฟ้าซ็อตเสียชีวิตที่บริเวณริมบึงบ้านขอบลาด หมู่ที่ 2 ต.ลาดบัวขาว อ.บ้านโป่ง จึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิรวมใจการกุศลราชบุรี รุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุบนคันดินกันน้ำระหว่างบึงสาธารณะดังกล่าวกับนาข้าว พบศพ นายสมบัติ แสงทอง อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 91 หมู่ 2 ต.ลาดบัวขาว ซึ่งที่เกิดเหตุห่างจากบ้านผู้ตายประมาณ 35 เมตร สภาพศพนอนหงายสวมเสื้อยืดคอกลมสีเหลือง นุ่งกางเกงขาสั้นลายดอกไม้ โดยในมือขวาของผู้ตายไหม้เกรียม สภาพยังกำสายไฟฟ้าและไฟฉายขนาดเล็กไว้แน่น

นอกจากนั้นที่บริเวณแขนทั้ง 2ข้างของผู้ตาย พบบาดแผลถูกไฟไหม้ด้วย คาดเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 7 ชม. ใกล้ๆ กันเจ้าหน้าที่พบไม้รวกยาว ปลายไม้ถูกผูกติดกับตะแกรงเหล็กมีสายไฟผูกติดเอาไว้ และยังพบสายไฟฟ้าบนคันดินลากยาวจากบริเวณที่เกิดเหตุ ไปต่อกับไฟฟ้าข้างบ้านของผู้ตายจึงรีบแจ้งให้เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคบ้านโป่ง มาทำการตัดกระแสไฟออกเพื่อความปลอดภัย 

จากการสอบสวนทราบว่า เมื่อเวลาประมาณ 4 ทุ่ม นายสมบัติฯผู้ตาย ได้คว้าสายไฟฟ้าพร้อมเครื่องมือจับปลา ออกจากบ้านเพื่อไปหาปลาที่บริเวณบึงน้ำหลังบ้าน เนื่องจากปลาที่นี่ชุมมาก แล้วหายไปกระทั่งเช้าพบว่า นายสมบัติฯ กลายเป็นศพไปแล้ว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า นายสมบัติฯ ได้ต่อสายไฟฟ้าจากบ้าน แล้วลากยาวไปทำการช็อตปลา บริเวณที่เกิดเหตุ ระหว่างที่ต่อสายไฟกับตะแกรงเหล็กอยู่นั้น ไฟฟ้าเกิดรั่ว จึงถูกไฟซ็อตจนเสียชีวิตตรงนั้น โดยไม่มีใครรู้ จนกระเช้าจึงมีชาวบ้านมาพบศพดังกล่าว



*****************************************
ภาพ/ข่าว  ภัทรพงศ์  คำเปรม
27/03/56

ไม่มีความคิดเห็น: