วันอังคารที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2556

การแข่งขันจักรยาน ปั่นวัดใจไปให้ถึง ครั้งที่ 1






เทศกาลองุ่นหวานและของดีดำเนินสะดวก  ร่วมกับชมรมจักยานอำเภอดำเนินสะดวก  จัดการแข่งขันจักยาน  ปั่นวัดใจไปให้ถึง ครั้ง ที่  1     

 
ภายในงานเทศกาลองุ่นหวานและของดีดำเนินสะดวก บนเวทีกลางวัดราษฏร์เจริญธรรม อ.ดำเนินสะดวก  นายชนาญวัต  จิตร์ภิรมณ์ศรี  นายอำเภอดำเนินสะดวก   เป็นประธาน ในพิธีเปิดงานการแข่งขันจักยาน  ปั่นวัดใจไปให้ถึง   ครั้งที่   โดยมี พ.ต.อ.ณรงค์เดชศ์  ศักดิ์สมบูรณ์  ผกก.สภ.ดำเนินสะดวก  พร้อมทั้งนางขวัญชนก   ศรีประภา  นายกเทศบาลตำบลดำเนินสะดวกร่วมอำนวยความสะดวกพร้อมทั้งให้การต้อนรับชมรมจักยานกว่า 50ชมรมจักยานฯทั่วประเทศที่เข้ามาในกิจกรรมพร้อมเพียงกัน

โดยมีคณะกรรมการชมรมจักยานดำเนินสะดวก  เป็นผู้ดำเนินการ  ร่วมกับข้าราชการ   พ่อค้า ประชาชน ผู้นำชุมชน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ร่วมให้การสนับสนุน  เพื่อเป็นการส่งเสริมให้ประชาชนและเยาวชนได้ออกกำลังกาย จะได้มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บ ประหยัดพลังงานน้ำมันจะทำให้ลดมลภาวะที่เป็นพิษ และลดปัญหาสภาวะโลกร้อนในปัจจุบัน และที่สำคัญเป็นการสนองแนวทางปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง สร้างความรักความสามัคคีในหมู่คณะและครอบครัว  เป็นการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวและกิจกรรมที่ดีของอำเภอดำเนินสะดวกให้เป็นที่รู้จัก

สำหรับการแข่งขันโดยใช้เส้นทางในการแข่งขันไปตามถนนดำเนินสะดวก-บางแพ เข้าถนนภายในชุมชนพบกับธรรมชาติที่สวยงามจำนวน 4 อำเภอในจังหวัดราชบุรี  ชมสวนผลไม้นาๆชนิดในพื้นที่อำเภอดำเนินสะดวก  บรรยากาศสดชื่นยามเข้าอำเภอบางแพ  เข้าสู่อำเภอโพธาราม  ผ่านอำเภอเมือง  กลับเข้าเส้นชัยที่วัดราษฏร์เจริญธรรมพื้นที่อำเภอดำเนินสะดวก ระยะทาง  70  กิโลเมตรสำหรับกิจกรรมครั้งนี้มีผู้นำจักยานเข้าร่วม กว่า 1000คัน โดยมีทางเจ้าหน้าที่ตำรวจอำนวยความสะดวกดูแลรักษาความปลอดภัยตลอดเส้นทาง



*****************************************
ภาพ/  สุชาติ  รอดบุญพา
ข่าว/  กาญจนา  สิมมา
19/03/56

ไม่มีความคิดเห็น: