วันจันทร์ที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2556

พิธีบวงสรวงขอพระบรมราชานุญาตบูรณะซ่อมแซมอาคารสโมสรเสือป่า






ศูนย์อนามัยที่ 4 ราชบุรีจัดพิธีบวงสรวงขอพระบรมราชานุญาตบูรณะซ่อมแซมอาคารสโมสรเสือป่าเป็นพิพิธภัณฑ์สโมสรเสือป่า ราชบุรี”

 
ศูนย์อนามัยที่ 4ราชบุรี กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข ร่วมกับจังหวัดราชบุรี สำนักศิลปากรที่ 1 พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติจังหวัดราชบุรี และมูลนิธิพิพิธภัณฑ์สโมสรเสือป่า ราชบุรี จัดพิธีบวงสรวงขอพระบรมราชานุญาตบูรณะซ่อมแซมอาคารสโมสรเสือป่าเป็นพิพิธภัณฑ์สโมสรเสือป่า ราชบุรี โดยมีนายศุภชัย  เหลืองแสงทอง  รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เป็นประธานในพิธี มีนายแพทย์ชลทิศ อุไรฤกษ์กุล ผู้อำนวยการศูนย์อนามัยที่ 4ราชบุรี นางศมานันท์ เหล่าวณิชวิศิษฏ นายกเทศมนตรีเมืองราชบุรี และเจ้าหน้าที่ร่วมงานอย่างพร้อมเพรียง

ทั้งนี้สืบเนื่องจาก ปี พ.ศ.2554 เป็นปีมหามงคลยิ่งของปวงชนชาวไทย ในวโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระชนมพรรษาครบ 84 พรรษา และ เป็นปีที่กองเสือป่าได้ก่อตั้ง ครบ 100 ปี อีกทั้ง อาคารสโมสรเสือป่า ซึ่งขึ้นทะเบียนเป็นโบราณสถาน นี้ ทรงคุณค่าทั้งในเชิงสถาปัตยกรรม ประวัติศาสตร์ และคุณประโยชน์ ศูนย์อนามัยที่ 4ราชบุรี จึงร่วมกับจังหวัดราชบุรี สำนักศิลปากรที่ 1 พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติจังหวัดราชบุรี มูลนิธิพิพิธภัณฑ์สโมสรเสือป่า ราชบุรี จัดทำ โครงการจัดตั้งพิพิธภัณฑ์สโมสรเสือป่า ราชบุรี ขึ้น

เพื่อเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามลคลเฉลิม พระชนมพรรษาครบ 7รอบ และเพื่ออนุรักษ์ อาคารสโมสรเสือป่า ให้เป็นแหล่งศึกษา และเรียนรู้ ด้านการส่งเสริมสุขภาพ และการดำเนินงานกิจการเสือป่าต่อการพัฒนาเด็กและเยาวชนไทย ที่ทำให้อนุชนรุ่นหลังได้เห็นคุณค่าของประวัติศาสตร์ สถาปัตยกรรมไทย และคุณประโยชน์ของการส่งเสริมสุขภาพ ที่ก่อให้เกิดการพัฒนาทางด้านสาธารณสุข เศรษฐกิจ และสังคม ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน รวมทั้ง เป็นการพัฒนาให้มีแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ที่สำคัญของจังหวัดราชบุรีอีกด้วย



******************************************
ภาพ/ข่าว  ภัทรพงศ์  คำเปรม
04/03/56

ไม่มีความคิดเห็น: