วันจันทร์ที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2556

ฟุตบอลโพธารามคัพปลอดแอลกอฮอล์






เทศบาลเมืองโพธาราม จัดการแข่งขันฟุตบอลประเพณีปลอดน้ำเมา “โพธารามคัพ” ครั้งที่ 35 ประจำปี 2556 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามราชกุมารี

 
ที่ห้องประชุมสภาเทศบาลเมืองโพธาราม จ.ราชบุรี นายสวัสดิ์ จังพานิชย์   นายกเทศบาลเมืองโพธาราม  เป็นประธานเปิดการแถลงข่าวจัดการแข่งขันฟุตบอลประเพณีปลอดแอลกอฮอล์ “โพธารามคัพ” ครั้งที่  35  ประจำปี  2556  ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามราชกุมารี  ระหว่างวันที่   25  มีนาคม  ถึงวันที่  26  พฤษภาคม  2556  ณ  สนามกีฬาเทศบาลเมืองโพธาราม  

สำหรับผู้ที่ร่วมเข้าทำการแข่งขันต้องมีภูมิลำเนาในอำเภอโพธารามไม่น้อยกว่า 4 ปี  และต้องศึกษาและย้ายเข้ามาในอำเภอโพธารามไม่น้อยกว่า 5ปี  โดย มีทีม จำนวน  38 ทีมเข้าร่วมทำการแข่งขันและห้ามนำเอาสุราทุกชนิดมาดื่ม  เพื่อเป็นการส่งเสริมพัฒนาการกีฬาพร้อมทั้งใช้กีฬาเป็นสื่อกลางในการแก้ไขปัญหายาเสพติด ปัญหาสังคม และพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนลดการดื่มสุรา เป็นการยกระดับมาตรฐานให้สูงขึ้น

ส่งเสริมให้มีการจัดกิจกรรมด้านกีฬาและออกกำลังกาย อย่างจริงจัง ให้มีความ ต่อเนื่องและมีผลเป็นรูปธรรม ให้ความสำคัญกับกีฬาฟุตบอลเพื่อเปิดโอกาสให้เยาวชนและประชาชน ได้เล่นกีฬาฟุตบอลเท่าเทียมกันอย่างทั่วถึงเป็นการรณรงค์และกระตุ้นเยาวชน ประชาชนในพื้นที่ให้มีความสนใจในการออกกำลังกายด้วยการเล่นกีฬาฟุตบอล และเป็นการปลูกฝัง นิสัยในการรักการเล่นกีฬา  นำมาพัฒนาคุณภาพชีวิตของตนเองให้ห่างไกลยาเสพติดและอบายมุข  ตลอดจนเพื่อส่งเสริมให้เยาวชน ประชาชน รู้กฎ กติกา ระเบียบ วินัย มีน้ำใจเป็นนักกีฬาอีกด้วย



***************************************
ภาพ/ข่าว  ภัทรพงศ์  คำเปรม
25/03/56

ไม่มีความคิดเห็น: