วันพุธที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2556

คนร้ายตระเวนลักไอโฟน 5






คนร้ายตระเวนลักไอโฟน 5ตามศูนย์ดีแทคเจ้าหน้าที่วิ่งโร่นำหลักฐานภาพคนร้ายจากกล้องวงจรปิดเข้าแจ้งความ 

 
ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองราชบุรี  น.ส.เปรมศรี  มีเย็น  รองผู้จัดการศูนย์ดีแทค  ศูนย์โรบินสันเมธาวลัยสาขาราชบุรี ได้เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.จิรายุ คชประดษฐ์ สว.เวร สภ.เมืองราชบุรี กรณีคนร้ายลักโทรศัพท์มือถือ ไอโฟน 5  ซึ่งเป็นเครื่องที่โชว์ให้ลูกค้าลองเล่นก่อนตัดสินใจซื้อ บริเวณเค้าเตอร์ด้านหน้าของภายในศูนย์ดีแทค โดยนำหลักฐานภาพคนร้ายที่กล้องวงจรปิดจับภาพได้อย่างชัดเจน 
               
น.ส.เปรมศรี  ได้ให้การกับเจ้าหน้าที่ว่า เมื่อช่วงบ่ายเวลาประมาณ 15.00 น.ของวันที่ผ่านมา  มีคนร้ายรูปร่างท้วมสูงประมาณ 165 ซม. ใส่เสื้อยืดแขนสั้นสีน้ำเงิน  ใส่กางเกงขายาว  ถือถุงกระดาษเดินเข้ามาภายในศูนย์ดีแทค จากนั้นได้เดินดูเครื่องที่โชว์ ซึ่งคนร้ายได้เดินอยู่หลายรอบและไปหยุดตรงบริเวณเครื่องไอโฟน 5 ที่ตั้งโชว์ โดยคนร้ายได้หยิบจับหลายรอบ โดยจะดูว่าช่วงที่ไม่ค่อยมากถ้าลูกค้าพุกพ่านก็จะเดินออกไปแล้วกลับมาใหม่  พอได้จังหวะก็จะนำถุงกระดาษมาตั้งบังไม่ให้เจ้าหน้าที่เห็น  จากนั้นใช้ไขควงที่เป็นหกเหลี่ยมหมุนน็อตออกอย่างรวดเร็ว และทำการตัดสายสัญญาณที่อยู่ด้านล่างอย่างรวดเร็ว  เมื่อตัดเสร็จจะยกทั้งแท่นและเครื่องใส่ไปในถุงกระดาษแล้วรีบเดินออกไป 

ต่อมายังไม่มีใครสนใจจนกระทั่งมีลูกค้าเข้ามาถามว่าเครื่องไอโฟน 5ตรงนี้ไปไหนแล้วเพราะกำลังรอเล่นอยู่ เนื่องจากมาดูแล้วเห็นว่ามีคนเล่นอยู่นานมากจึงเดินไปที่อื่นก่อน ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เดินมาดูที่เค้าเตอร์พบว่าเครื่องถูกลักไปแล้วจึงเปิดกล้องวงจรปิดดูพบว่าถูกคนร้ายคนดังกล่าวลักไป หลังจากนั้นทางศูนย์ก็ได้ส่งภาพและกระจายข่าวไปตามศูนย์ต่างๆ ซึ่งก็มีที่ศูนย์กาญจนบุรี ศูนย์นครปฐม แจ้งกลับมาว่าพบเห็นคนร้ายรายนี้เป็นคนเดียวกับในภาพมาที่ศูนย์ และกำลังจะเข้ามาลักเครื่องแต่พนักงานในศูนย์ไหวทันรีบเดินมาดู พร้อมทั้งวิ่งไปแจ้ง รปภ. ทำให้คนร้ายรีบเดินออกหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว
               
อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจเชื่อว่าคนร้ายรายนี้ต้องตระเวนลักไอโฟน 5ตามศูนย์ต่างๆ เพราะจากการดูภาพจากกล้องวงจรปิด คนร้ายทำงานอย่างรวดเร็วคล่องมาก โดยใช้เวลาไม่ถึงนาทีก็สามารถถอดและตัดสัญญาณไปได้โดยไม่มีเสียง เชื่อว่ามืออาชีพ ซึ่งจะได้นำภาพจากกล้องวงจรปิดเพื่อตรวจสอบรายละเอียดของคนร้าย  เพื่อนำไปออกหมายจับและนำตัวมาดำเนินคดีต่อไป         




**************************************
ภาพ/ข่าว  ภัทรพงศ์  คำเปรม
27/03/56

ไม่มีความคิดเห็น: