วันจันทร์ที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2556

โครงการอบรมให้ความรู้ในการดำเนินชีวิตตามแนวทางเศรษฐกิจพอเพียง







องค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี จัดโครงการอบรมให้ความรู้ในการดำเนินชีวิตตามแนวทางเศรษฐกิจพอเพียง ประจำปีงบประมาณ 2556

 
ที่หอประชุมที่ว่าการอำเภอปากท่อ นางเพียงเพ็ญ  ศักดิ์สมบูรณ์  รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการอบรมให้ความรู้ในการดำเนินชีวิตตามแนวทางเศรษฐกิจพอเพียง โดยมีข้าราชการองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี หัวหน้าส่วนราชการ และประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี ร่วมในพิธีเปิดโครงการกันอย่างพร้อมเพรียง

เศรษฐกิจพอเพียงเป็นปรัชญาที่ชี้ถึงแนวทางการดำรงอยู่และปฏิบัติตนของประชาชนในทุกระดับ ตั้งแต่ระดับครอบครัวชุมชน จนถึงระดับชาติ โดยคำนึงถึงความพอประมาณ  ความมีเหตุผล และมีระบบคุ้มกันในตัวที่ดีต่อผลกระทบใดๆ อันเกิดจากการเปลี่ยนแปลงทั้งภายในและภายนอก โดยอาศัยความรอบรู้รอบคอบ และมีคุณธรรมไปกับการควบคู่แบ่งปันช่วยเหลือซึ่งกันและกัน เชื่อมโยงคนในสังคมเข้าด้วยกันนำไปสู่ความสามัคคี  ซื่อสัตย์ สุจริต มีความรอบรู้เหมาะสมกับการดำเนินชีวิตด้วยความอดทน โดยยึดตามแนวพระราชดำริปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อสร้างชุมชนให้เข้มแข็งพึ่งพาตนเองได้

องค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรีจึงได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของดำเนินชีวิตตามแนวทางเศรษฐกิจพอเพียง จึงได้ร่วมกับสำนักงานพัฒนาชุมชน อ.ปากท่อ จัดทำโครงการให้ความรู้ ในการดำเนินชีวิต ตามแนวทางเศรษฐกิจพอเพียง ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี ประจำปี งบประมาณ 2556 ขึ้น เพื่อพัฒนาความรู้ในด้านเศรษฐกิจพอเพียงให้กับสตรีในเขตอำเภอปากท่อ  จำวน 180 คน โดยจัดอบรมขึ้น ระหว่างวันที่ 10-13มิ.ย.56และจะเดินทางไปศึกษาดูงานด้านเศรษฐกิจพอเพียงต้นแบบ ณ จ.อุบลราชธานี จ.ศรีษะเกษ จ.สุรินทร์ และ จ.บุรีรัมย์




*************************************
ภาพ/  สุชาติ  รอดบุญพา
ข่าว/  กาญจนา  สิมมา
10/06/56

ไม่มีความคิดเห็น: