วันอังคารที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2556

เปิดโครงการอบรม คุณธรรม จริยธรรม นักเรียน นักศึกษา และเยาวชน ด้วยพระธรรม






องค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี จัดโครงการอบรม คุณธรรม จริยธรรม นักเรียน นักศึกษา และเยาวชน ด้วยพระธรรม

 
ที่วัดเขาวัง พระอารามหลวง ต.หน้าเมือง อ.เมือง จ.ราชบุรี นางเพียงเพ็ญ ศักดิ์สมบูรณ์ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ อบรม คุณธรรม จริยธรรม นักเรียน นักศึกษา และเยาวชน ด้วยพระธรรม พร้อมด้วย ข้าราชการองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี และเจ้าที่ๆเกี่ยวข้อง เข้าร่วมการอบรมในครั้งนี้จำนวนมาก
           
องค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี มีนโยบายด้านสังคม การศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม เพื่อพัฒนาส่งเสริมคุณภาพชีวิตของประชาชน โดยการพัฒนาจิตใจ นักเรียน นักศึกษา ละเยาวชน ด้วยการบริหารจิตเจริญปัญญา  เพื่อให้เกิดความสงบ และพบความสุขที่เยือกเย็น มีความรู้ ความเข้าใจ มองเห็นคุณค่าของพระพุทธศาสนา สามารถนำหลักพุทธธรรมไปปรับใช้ให้เกิดประโยชน์ ในการดำรงชีวิตประจำวัน อย่างมีความสุข รู้จักความรับผิดชอบดูแลตนเอง ใส่ใจต่อครอบครัวตามหน้าที่ของตนเองถูกต้องสมบูรณ์ รู้จักปฏิบัติหน้าที่ต่อสังคม  มีคุณธรรม จริยธรรมเพียบพร้อมตามวัย
           
ดังนั้นองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี จึงได้จัดทำโครงการ อบรม คุณธรรม จริยธรรม นักเรียน นักศึกษา และเยาวชน ด้วยพระธรรมขึ้น จำนวน 5 รุ่น รวม 1,825 คน โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้ผู้เข้าร่วมโครงการมีความรู้ ความเข้าใจ มีจิตสำนึกในการนำหลักธรรมทางพระพุทธศาสนาไปประพฤติปฏิบัติตนเองในการดำรงชีวิตประจำวันได้อย่างมีความสุข เพื่อส่งเสริม ปลูกฝัง และยกระดับมาตรฐาน คุณธรรม จริยธรรมแก่เด็ก และเยาวชนให้สามารถ ลด ละ เลิก อบายมุข และมีสติสัมปชัญญะ ละอายต่อบาป เพื่อเสริมสร้างให้เยาวชน เป็นผู้มีคุณธรรมพื้นฐาน ตามหลักธรรมทางพระพุทธศาสนา

สำหรับรุ่นนี้เป็นรุ่นแรก อบรม ระหว่างวันที่ 4-6มิ.ย.56มีผู้เข้ารับการอบรม เป็นนักเรียน นักศึกษา ประกอบด้วย โรงเรียนวัดแจ้งเจริญ  และโรงเรียนบ้านห้วยศาลา พร้อมกลุ่มโรงเรียน ในตำบลยางหัก  รวม 8 โรงเรียน




****************************************
ภาพ/  สุชาติ  รอดบุญพา
ข่าว/  กาญจนา  สิมมา
04/06/56

ไม่มีความคิดเห็น: