วันพุธที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ตร.ราชบุรี จัดโครงการ โรงพักของหนู







ตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรีสนองนโยบาย ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จัดรมเยาวชนสัมพันธ์ โครงการ โรงพักของหนู       

 
พ.ต.อ.ปรัญชัย ใจชาญสุขกิจ รอง.ผบก เป็นประธานเปิดโครงการโรงพักของหนู  โดยมีนางวีณา ศรีสรรพางค์ นายกสโมสรซอนต้าราชบุรีพร้อมสมาชิก เข้าร่วมพิธีในครั้งนี้ สำหรับการจัดโครงการดังกล่าว เพื่อให้เด็กและเยาวชนมีทัศนคติ ความรู้สึกที่ดี และศรัทธาต่อตำรวจ ได้เรียนรู้เข้าใจถึงการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจ มีความสำนึกในการเป็นพลเมืองที่ดี ตะหนักถึงโทษ ภัยอันตราย ของยาเสพติด และไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ให้มีความรู้ ความเข้าใจในการป้องกันแก้ไขปัญหายาเสพติด ตลอดจนเข้ามามีส่วนร่วมในการป้องกันแก้ไขปัญหายาเสพติด

ซึ่งจะสามารถนำความรู้ ทักษะ และประสบการณ์ไปใช้ในอนาคต ซึ่งเป็นไปตามนโยบาย ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ใน เพิ่มประสิทธิภาพในการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด และตามที่รัฐบาลได้ประกาศนโยบายแก้ไขปัญหายาเสพติด ภายใต้ยุทธศาสตร์ 5 รั้วป้องกัน ได้แก่ รั้วชายแดน รั้วชุมชน รั้วสังคม รั้วโรงเรียนและรั้วครอบครัว เป็นยุทธศาสตร์หลักในการดำเนินการ โดยมุ่งเน้นการบูรณการการทำงานในทุกระดับ ซึ่งปัจจุบันสังคมไทยกำลังประสบปัญหาวิกฤติ จากสถานการณ์ปัญหายาเสพติด ที่ได้แพร่ระบาด และเป็นอุปสรรคสำคัญในการพัฒนาประเทศ และเป็นการทำลายทรัพยากร บุคคลซึ่งเป็นอนาคตของชาติคือเด็กและเยาวชน

ซึ่งส่งผลกระทบก่อให้เกิดปัญหาอาชญากรรม ปัญหาความปลอดภัย ในชีวิตและทรัพย์สิน ปัญหาความมั่นคงของชาติ และส่งผลกระทบต่อสังคมโดยรวมจึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องดำเนินการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดให้เป็นไปตามนโยบายอย่างจริงจังและต่อเนื่องตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี เล็งเห็นความสำคัญของเด็กและเยาวชน ซึ่งเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศ และตระหนักถึงความสำคัญในการแก้ไขปัญหายาเสพติด โดยเด็กและเยาวชนจะได้รับความรู้และ ความเข้าใจในการป้องกันแก้ไขปัญหายาเสพติด

รวมทั้งการปฏิบัติหน้าที่และภารกิจของตำรวจในโรงพัก จึงได้จัดฝึกอบรมเด็กและเยาวชนตามโครงการ “โรงพักของหนู” ขึ้น เพื่อให้เด็กและเยาวชนมีทัศนคติ ความรู้สึกที่ดี และศรัทธาต่อตำรวจ ให้เด็กและเยาวชนได้เรียนรู้และเข้าใจถึงการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจ ให้เด็กและเยาวชนมีความสำนึกในการเป็นพลเมืองที่ดี ให้เด็กและเยาวชนตระหนักถึงโทษ ,ภัยอันตรายของยาเสพติด และไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด เป็นการพัฒนาความรู้ความสามารถของเด็กและเยาวชนในเรื่องการป้องกันแก้ไขปัญหายาเสพติดให้เด็กและเยาวชน เข้ามามีส่วนร่วมในการป้องกันแก้ไขปัญหายาเสพติด สามารถนำความรู้ทักษะ และประสบการณ์ไปใช้ในอนาคต




******************************************
ภาพ/ข่าว  ภัทรพงศ์  คำเปรม
18/06/56

ไม่มีความคิดเห็น: