วันศุกร์ที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ผู้ปกครองครูนักเรียนกว่า 50 คน วอนขอความเป็นธรรมฮือประท้วงขับไล่ผอ.สั่งย้ายไม่เป็นธรรม






ผู้ปกครองครูนักเรียนกว่า 50คน วอนขอความเป็นธรรมฮือประท้วงขับไล่ผอ.สั่งย้ายไม่เป็นธรรม


กลุ่ม ผู้ปกครองโรงเรียนวัดทุ่งหลวง ตำบลทุ่งหลวง อำเภอปากท่อ จังหวัดราชบุรี พากันออกมาชุมนุมขับไล่ ผอ.รร.คือนางบุษรินทร์  ศิริปัญญาธร โดยมีป้ายข้อความว่าเราไม่เอา ผอ. สร้างความแตกแยกให้กับโรงเรียน ทั้งนี้ผู้ปกครองได้มาขอความเป็นธรรมครูที่ถูกสั่งย้ายไม่เป็นธรรม จึงได้รวมตัวกันมาประท้วงให้กับนางนภา  ห่วงทอง ซึ่งเป็นครูสอนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ที่ถูกสั่งย้ายไม่เป็นธรรม ซึ่งครูดังกล่าวสอนมา 30กว่าปีแล้ว และเป็นครูที่สอนดี เป็นที่รักใคร่ของนักเรียน ผู้ปกครอง ตั้งแต่รุ่นต่อหลายรุ่น

นอกจากนี้ที่ผ่านมายังมีครูที่ถูกสั่งย้ายไปแล้วประมาณ 3 คนโดยไม่ทราบสาเหตุ  หลังจากนั้นนายรัฐฐะ  ศิริธะรังศรี นายอำเภอปากท่อ ได้เดินทางมารับฟังปัญหาดังกล่าว

ด้านนายรัฐฐะ ศิริธะรังศรี นายอำเภอปากท่อ เปิดเผยว่า เรื่องปัญหาข้อร้องเรียนที่เกิดขึ้น เราไม่ได้นิ่งนอนใจ โดยได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงมาสอบสวนข้อเท็จจริง ซึ่งเรื่องนี้ต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย และฝากถึงกลุ่มผู้ปกครอง นักเรียนที่ออกมาชุมนุม ร้องเรียนมา ทางเราไม่ได้นิ่งนอนใจพร้อมให้ความเป็นธรรมอยู่แล้ว แต่ขั้นตอนสอบข้อเท็จจริงต้องใช่เวลาบ้าง ใครผิดต้องว่าตามผิด ถูกต้องว่าตามถูก ขอให้ทุกฝ่ายสบายใจได้ ซึ่งในระเบียบแล้วการโยกย้าย ต้องคำนึงถึงความเป็นธรรมด้วย และไม่อยากให้มีปัญหาปานปลายแบ่งฝักฝ่ายต่อกันขยายวงมากขึ้นด้วย




*******************************************
ภาพ/ข่าว  ภัทรพงศ์  คำเปรม
05/06/56

ไม่มีความคิดเห็น: