วันพุธที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2556

โครงการอบรมผู้ปฏิบัติงาน OSCC ศูนย์ช่วยเหลือสังคมระดับพื้นที่







สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดราชบุรี จัดโครงการอบรมผู้ปฏิบัติงาน OSCC ศูนย์ช่วยเหลือสังคมระดับพื้นที่

 
ที่ห้องประชุมราชาวดี โรงแรมโกลเด้นซิตี้  นายศุภชัย  เหลืองแสงทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เป็นประธานเปิดโครงการ อบรมผู้ปฏิบัติงาน OSCC ศูนย์ช่วยเหลือสังคมระดับพื้นที่ ซึ่งจัดโดย สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดราชบุรี
           
การอบรมผู้ปฏิบัติงาน OSCC ศูนย์ช่วยเหลือสังคม จัดขึ้นตามนโยบายของนายกรัฐมนตรี เพื่อต้องการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง บูรณการการดำเนินงานช่วยเหลือ เด็ก สตรี ผู้สูงอายุ และผู้พิการ ที่ประสบปัญหา 4 ปัญหาหลัก ได้แก่ การตั้งครรภ์ไม่พร้อม  การค้ามนุษย์  แรงงานเด็ก  และการใช้ความรุนแรงต่อเด็ก สตรี ผู้สูงอายุ และผู้พิการ ภายใต้ชื่อ OSCCศูนย์ช่วยเหลือสังคม โดยนำระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ เข้ามารับรองการให้บริการและมอบให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับผิดชอบ ได้แก่ กระทรวงสาธารณสุข สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กระทรวงแรงงาน กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
           
สำหรับการอบรมผู้ปฏิบัติงาน OSCC ศูนย์ช่วยเหลือสังคม ในครั้งนี้เพื่อ เตรียมความพร้อมผู้ปฏิบัติงาน OSCC ศูนย์ช่วยเหลือสังคม ให้มีความรู้ความเข้าใจในการดำเนินงาน ได้อย่างมีประสิทธิภาพและเป็นไปในทิศทางเดียวกัน เพื่อให้ทุกภาคส่วนพร้อมให้บริการประชาชนกลุ่มเป้าหมาย โดยมีผู้เข้ารับการอบรมในครั้งนี้ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่จากหน่วยงานภาครัฐ และเอกชน จำนวนทั้งสิ้น 330 คน



******************************************
ภาพ/ข่าว  ศิริพงษ์  เติมอารมณ์
25/06/56

ไม่มีความคิดเห็น: