วันศุกร์ที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2556

โครงการอบรม เครือข่ายภาคประชาชน คนไทยรักษ์แผ่นดิน






จังหวัดทหารบกราชบุรี จัดโครงการอบรม เครือข่ายภาคประชาชน คนไทยรักษ์แผ่นดินเพื่อให้มวลชนตระหนักในหน้าที่พลเมือง ที่จะต้องพิทักษ์รักษาไว้ ซึ่งสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์

ที่ศาลาอเนกประสงค์อำเภอดำเนินสะดวก พลตรีชัยกร  ประเสริฐสุข  ผู้บังคับการจังหวัดทหารบกราชบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดอบรมตามโครงการเครือข่ายภาคประชาชน คนไทยรักษ์แผ่นดิน ซึ่งจังหวัดทหารบกราชบุรี ได้ร่วมกับอำเภอดำเนินสะดวกจัดขึ้น โดยมีนายชนันวัฒน์ จิตภิรมณ์ศรี นายอำเภอดำเนินสะดวก พร้อมด้วยส่วนราชการ ผู้นำชุม ผู้นำท้องถิ่น และภาคประชาชน เข้าร่วมการอบรมในครั้งนี้กว่า  200 คน
           
พลตรีชัยกร  ประเสริฐสุข  ผู้บังคับการจังหวัดทหารบกราชบุรี  เปิดเผยว่า จากสถานการณ์ของปัญหาภัยคุกคามในรูปแบบต่างๆ เช่น ปัญหาด้านความมั่นคง ปัญหายาเสพติด ปัญหาการแตกแยกทางความคิด และปัญหาอื่นๆ กองทัพบกโดยกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในในฐานะหน่วยงานซึ่งมีภารกิจการบูรณการงานด้านมวลชน ได้จัดทำโครงการ เพื่อขับเคลื่อนงานด้านมวลชน และเสริมสร้างเครือข่ายภาคประชาชน ให้มีความเข้มแข็ง รวมทั้งสามารถเข้าร่วมสนับสนุนการแก้ไขปัญหาภัยคุกคาม ที่มีผลกระทบต่อความมั่นคงของชาติ ในทุกมิติได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ดังนั้นจังหวัดทหารบกราชบุรี ได้เล็งเห็นถึงผลกระทบของปัญหาดังกล่าวจึงได้ริเริ่มโครงการ คนไทยรักษ์แผ่นดินขึ้น เพื่อให้มวลชนได้ตระหนักในหน้าที่พลเมืองที่จะต้องพิทักษ์รักษาไว้ ซึ่งสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เพื่อให้กำลังพล และเจ้าหน้าที่ของจังหวัดทหารบกราชบุรี มีความรู้ ความเข้าใจ ในแนวทางการดำเนินงานด้านบูรณการมวลชน  เพื่อให้มวลชนในพื้นที่รับผิดชอบ มีจิตใจรักท้องถิ่น หวงแหนแผ่นดินที่อยู่อาศัย เพื่อปลูกจิตสำนึกด้านความมั่นคงให้กับมวลชน เพื่อเป็นเครือข่ายเฝ้าระวัง แจ้งเตือน และเข้าร่วมสนับสนุน การแก้ไขปัญหาที่มีผลกระทบต่อความมั่นคงของชาติต่อไป




*************************************
ภาพ/  สุชาติ  รอดบุญพา
ข่าว/  กาญจนา  สิมมา
07/06/56

ไม่มีความคิดเห็น: