วันอังคารที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ปู่อายุ 106 ปีได้รับเงิน 5 หมื่นบาทตามโครงการ สานฝัน 100 ปี ผู้สูงวัย







คุณปู่อายุ 106 ปีได้รับเงิน 5 หมื่นบาทตามโครงการ สานฝัน 100 ปี ผู้สูงวัย            

 
ที่โรงเรียนวัดหนองกบ ตําบลหนองกบ อําเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี  ได้มีการทําบุญเลี้ยงพระเปิดอาคารโรงเรียนวัดหนองกบ และทําบุญให้กับ คุณปู่ หล่ำ คำดี  อายุ 106 ปี อยู่บ้านเลขที่  5 หมู่ที่  5 ตำบลหนองกบ อำเภอบ้านโป่ง  ของชมรมท่าผาสานฝัน 100 ปี ผู้สูงอายุ  โดยมีนางชะวรลัทธิ์   ชินธรรมมติร ส.ส.ราชบุรี พรรคภูมิใจไทย  และนายทรงยศ  อรัญยกานนท์  นายกเทศมนตรีตำบลท่าผา 
             
ทั้งนี้เทศบาลตําบลท่าผา ได้มีโครงการ ชมรมท่าผาสานฝัน 100 ปี ผู้สูงวัยที่เกิดในเขตเทศบาลตำบลท่าผาอายุ 100 ปีขึ้นไป จะได้รับเงินสดจำนวน  1 แสนบาท ( 100,000 ) บาท  ที่ได้มาจากการสนับสนุนจากผู้ประสงค์ออกนามก็ดีไม่ออกนามก็ดี  ส่วนผู้สูงอายุที่มีอายุ  100 ปีขึ้นไป  แต่อยู่นอกเขตเทศบาลตําบลท่าผา แต่อยู่ในเขตอำเภอบ้านโป่งอายุ 100 ปีขึ้นไปเทศบาลตําบลท่าผ่า  จะมอบเงินจำนวน  5 หมื่นบาท ( 50,000 ) บาท
           
โดยชมรมผู้สูงอายุตำบลท่าผาตามโครงการ  ชมรมท่าผาสานฝัน 100 ปี ผู้สูงอายุ  ได้จัดขึ้นเพื่อต้องการสร้างความอบอุ่นให้กับครอบครัวผู้สูงอายุ    เพื่อต้องการให้ผู้สูงอายุได้รับการดูแลเอาใจใส่จากบุตรหลาน และมีสุขภาพร่างกายแข็งแรง สดใส ร่าเริง มีคุณค่า และสร้างความอบอุ่นให้กับครอบครัวดังในอดีต  เพื่อต้องการสร้างขวัญและกำลังใจให้กับผู้สูงอายุและบุคคลในครอบครัว
            
หลักเกณฑ์ของบุคคลที่จะได้รับการสนับสนุนตามโครงการ ผู้สูงอายุที่มีอายุ ตั้งแต่ 100 ปีขึ้นไป  อาศัยอยู่ในเขตพื้นที่ตำบลท่าผา  อำเภอบ้านโป่ง  จังหวัดราชบุรี   จะได้รับเงินช่วยเหลือสนับสนุนการยังชีพ จากชมรมผู้สูงอายุตำบลท่าผา จำนวน 100,000.-  บาท ผู้สูงอายุที่มีอายุ  ตั้งแต่ 100  ปีขึ้นไป
           
นายทรงยศ  อรัญยกานนท์  นายกเทศมนตรีตำบลท่าผา  เป็นครั้งที่ 4 แล้ว ได้สัญจรมาที่โรงเรียนวัดหนองกบ ถือได้ว่าเป็นผู้สูงอายุในเขตอำเภอบ้านโป่ง ได้รับเงินจำนวน  5  หมื่นบาท และเดือนต่อไปจะมอบให้กับผู้สูงอายุที่ได้ขึ้นบัญชีไว้มีประมาณ  10  ราย 
            
ที่มอบให้วันนี้ คือคุณปู่หล่ำ คำดี  อายุ  106 ปี อยู่บ้านเลขที่  5 หมู่ที่  5 ตำบลหนองกบ อำเภอบ้านโป่ง จากการสอบถามครอบครัวมีลูก 5 คน เป็นชาย 4 คน  หญิง 1 คน ทุกวันจะชอบกินน้ำเต้าหู้ และชอบกินผักกับน้ำพริกอายุจึงยืนยาว  ช่วง 2 ปีก่อน คุณปู่ยังมีสุขภาพแข็งแรงขุดดินปลูกพืชผักและถีบจักรยานได้  มาช่วงสองปีหลังอายุมากขึ้น ทําอะไรไม่ไหวแล้ว  จึงจัดให้มีการมอบเงินพร้อมนำพวงมาลัยมาร่วมแสดงความยินดี ที่คุณลุงมีสุขภาพและอายุที่ยืนยาวแข็งแรงอยู่เป็นร่มโพธิ์ร่มไทยของลูกหลานไปอีกนาน ๆ   ซึ่งโครงการนี้ได้จัดมอบเงินเป็นรายที่  4 แล้ว เพื่อมุ่งหวังให้ผู้สูงอายุทุกคนมีกำลังใจมีเงินใช้จ่ายดูแลยามเจ็บไข้  
             
นับว่าเป็นโครงการดี ๆ  ของเทศบาลตําบลท่าผา อําเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี   ที่เป็นแบบอย่างให้คนในสังคมได้รู้จักแบ่งปัน โดยเฉพาะผู้สูงอายุแม้จะอยู่ในวัยชรา แต่ก็ไม่ได้ทอดทิ้งกัน    


 

***************************************
ภาพ/ข่าว  ภัทรพงศ์  คำเปรม
11/06/56

ไม่มีความคิดเห็น: