วันศุกร์ที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2556

กช.บริจาคโลหิต






กรมการทหารช่าง ร่วมกับเหล่ากาชาดจังหวัดราชบุรี และโรงพยาบาลค่ายภาณุรังสี จัดกิจกรรมบริจาคโลหิตประจำปี 2556 ครั้งที่ 2 เนื่องในวันสถาปนาเหล่าทหารครบรอบปีที่ 138

 
กรมการทหารช่างร่วมกับเหล่ากาชาดจังหวัดราชบุรี และโรงพยาบาลค่ายภาณุรังสี จัดกิจกรรมบริจาคโลหิตประจำปี 2556 ครั้งที่ 2 เนื่องในวันสถาปนาเหล่าทหารครบรอบปีที่ 138 สำหรับการบริจาดโลหิตในครั้งนี้ ทางโรงพยาบาลราชบุรี ได้จัดส่งรถบริจาคโลหิตเคลื่อนที่ พร้อมเจ้าหน้าที่มาให้การบริการรับบริจาคโลหิตของข้าราชการ กรมการทหารช่างและหน่วยขึ้นตรงของ กรมการทหารช่าง

ซึ่งในวันนี้ได้มีข้าราชการ นายทหาร นายสิบ ลูกจ้าง พลทหาร และแม่บ้านทหารบก สาขากรมการทหารช่าง ร่วมบริจาคโลหิตในครั้งนี้ ณ สโมสรนายทหารสัญญาบัตร ค่ายภาณุรังสี จังหวัดราชบุรี ในโอกาสเดียวกันนี้ พลโท ปัฐมพงศ์ ประถมภัฏ เจ้ากรมการทหารช่างพร้อมได้ตรวจเยี่ยมการบริจาดโลหิตของกำลังพลในครั้งนี้ สำหรับปริมาณโลหิตที่ได้รับบริจาคจากกำลังพล มีจำนวนทั้งสิ้น 35,000 ซีซี

สำหรับในปัจจุบันนี้เป็นที่ทราบกันดีว่า สภาชาดไทยกำลังขาดแคลนโลหิตเป็นจำนวนมาก เนื่องจากมีผู้ป่วยที่เข้ารับการผ่าตัดจากอุบัติเหตุต่างๆ และการผ่าตัดอื่นๆ เพิ่มขึ้น จึงทำให้ปริมาณโลหิตที่มีอยู่ขาดแคลนลง ทางกรมการทหารช่างจึงได้จัดกิจกรรมบริจาคโลหิตเป็นประจำมาอย่างต่อเนื่อง



*************************************
ภาพ/  ศิริพงษ์  เติมอารมณ์
ข่าว/  กาญจนา  สิมมา
27/06/56

ไม่มีความคิดเห็น: