วันพฤหัสบดีที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2556

โครงการปลูกจิตสำนึกให้เยาวชนอนุรักษ์คลองประดู่อย่างยั่งยืน







จังหวัดราชบุรี ร่วมกับอำเภอวัดเพลง จัดโครงการปลูกจิตสำนึกให้เยาวชน อนุรักษ์คลองประดู่อย่างยั่งยืน
ที่ศาลาอเนกประสงค์ตำบลจอมประทัด นายชนชื่น  บุญญานุสาสน์  ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการปลูกจิตสำนึกให้เยาวชนอนุรักษ์คลองประดู่อย่างยั่งยืน พร้อมด้วย นางสายฝน  บุญญานุสาสน์  นายกเหล่ากาชาดจังหวัดราชบุรี นางบุญยิ่ง  นิติกาญจนา  สส.ราชบุรี เขต 2 นายสุธี  เล้าศศิวัฒน์พงศ์ ประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรีท่านสุณีย์  ปิยะพันธ์พงศ์ รองอธิบดีกรมควบคุมมลพิษ  นักเรียนจากโรงเรียน โสภณศิริราษฎร์ และนักเรียนจากโรงเรียนวัดแจ้งเจริญ กว่า 500 คน เข้าร่วมโครงการ
นายสุรศักดิ์  ผลยังส่ง  นายอำเภอวัดเพลง กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์ของการจัดโครงการดังกล่าวว่า คลองประดู่เป็นสายน้ำสำคัญที่ไหลผ่าน อ.วัดเพลง อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี และไหลผ่านไปถึง อ.เขาย้อย จ.เพชรบุรี มีความยาวประมาณ 13กิโลเมตร ซึ่งประชาชนใช้น้ำจากคลองเพื่อการอุปโภค ทำการเกษตร การคมนาคม เป็นแหล่งที่อยู่อาศัยของสัตว์น้ำปัจจุบันประชาชนที่ใช้ประโยชน์จากคลองประดู่ ได้ประสบปัญหาเนื่องจากในคลองประดู่ มีผักตบชวาและวัชพืชจำนวนมาก เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ประชาชน และเพื่อให้คลองประดู่อยู่คู่กับ อ.วัดเพลงสืบไป
            อ.วัดเพลง ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญและตระหนักถึงปัญหาดังกล่าว จึงได้จัดทำโครงการปลูกจิตสำนึกให้เยาวชน อนุรักษ์คลองประดู่อย่างยั่งยืนเพื่อเป็นการพัฒนาให้เยาวชนมีความรู้ความเข้าใจ ตระหนักถึงปัญหาที่เกิดขึ้น มีจิตสำนึกในการอนุรักษ์ หวงแหนมีความเป็นเจ้าของทรัพยากรธรรมชาติร่วมกัน สร้างเครือข่ายโดยมีเป้าหมายสำคัญให้เยาวชนมีจิตอาสาร่วมพัฒนาอนุรักษ์คลองประดู่อย่างยั่งยืน

**************************************
ภาพ/  สุชาติ  รอดบุญพา
ข่าว/  กาญจนา  สิมมา
26/06/56

ไม่มีความคิดเห็น: