วันอังคารที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2556

จับรถบรรทุกข้าวเปลือกกว่า 80 ตัน ไม่มีใบขนย้าย







จับรถบรรทุกข้าวเปลือกกว่า 80 ตัน ไม่มีใบขนย้าย คาดจะนำไปสวมสิทธิ์ข้าวที่อื่น             

 
พล.ต.ต.นิพนธ์ ภู่พันศรี ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ราชบุรี ได้รับการประสานจาก พ.ต.อ.สุรศักดิ์ สุขแสวง  รองผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.เพชรบุรี ว่าให้ช่วยสกัดจับรถบรรทุกสิบล้อพ่วง จำนวน 2คัน หลังได้รับแจ้งว่าจะมีการขนย้ายข้าวเปลือกมาจากท่าข้าวดอนตำหนัก   ต.หนองชุมพล  อ.เขาย้อย  จ.เพชรบุรี  มาตามถนนเพชรเกษมมุ่งหน้าเข้าเขตอำเภอเมืองราชบุรี โดยมี พ.ต.ท.สมยศ ฉิมพาลี หัวหน้าชุดเฉพาะกิจตำรวจภูธร จ.เพชรบุรี ไล่ติดตาม 

หลังได้รับการประสานพล.ต.ต.นิพนธ์ ได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจได้ออกสกัดจับ และสามารถจับกุมรถบรรทุกทั้งสองคันได้ที่บริเวณถนนเพชรเกษม  ต.ดอนตะโก  อ.เมือง  จ.ราชบุรี   ซึ่งคันแรกเป็นรถบรรทุกสิบล้อพ่วง ยี่ห้อ ฮีโน่  สีขาวเขียวแดง  หมายเลขทะเบียนตัวแม่  87-3438  นครปฐม  ตัวพ่วงหมายเลขทะเบียน 87-7662 นครปฐม  และคันที่สองเป็นรถบรรทุกสิบล้อพ่วง ยี่ห้อ ฮีโน่ สีขาวเขียวแดง หมายเลขทะเบียนตัวแม่  87-4933  นครปฐม และตัวพ่วงหมายเลขทะเบียน 87-3977 นครปฐม 

ด้านรถทั้งสองติดสติ๊กเกอร์คำว่า โรงสีไทยธนานุกิจ ซึ่งรถทั้งสองคันบรรทุกข้าวเปลือกมารวมทั้งหมด 82 ตัน แต่ไม่มีใบอนุญาตขนย้าย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการตรวจยึดไว้ทั้งหมด  และควบคุมตัวนายมานพ  เทพนาที อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 23/1  หมู่ 1  ต.หนองพระ  อ.วังทรายพูน  จ.พิจิตร  และนายสมคิด  เอี่ยมวิจิตร  อายุ 31 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 94 หมู่ 9  ต.บางเลน  อ.บางเลน  จ.นครปฐม  ซึ่งเป็นคนขับรถทั้งสองคันมาสอบสวนที่ สภ.เมืองราชบุรี
      
โดยคนขับรถบรรทุกทั้งสองคันให้การว่า ได้รับคำสั่งจากเถ้าแก่ให้มาขนข้าวที่ท่าข้าวดอนตำหนัก  จ.เพชรบุรี เพื่อนำไปไว้ที่โรงสีไทยธนานุกิจ  ซึ่งอยู่ อ.บางเลน จ.นครปฐม  และไม่ทราบว่าจะต้องมีใบขนย้าย  เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวคนขับรถบรรทุกข้าวเปลือกทั้งสองคันส่ง พ.ต.ท.พงษ์ชนัฐ  สมจิตร พนักงานสอบสวน สภ.เมืองราชบุรี ดำเนินคดีในข้อหา ขนย้ายข้าวเปลือกโดยไม่มีใบขนย้าย และจะได้ทำการตรวจสอบว่ามีการนําข้าวเปลือกจากที่อื่นเข้ามาสวมสิทธิ์ในการรับจํานําข้าวของรัฐบาลหรือไม่





****************************************
ภาพ/ข่าว  ภัทรพงศ์  คำเปรม
11/06/56

ไม่มีความคิดเห็น: