วันศุกร์ที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2556

กช.จัดสัมมนา บทบาททหารช่างในภารกิจป้องกันประเทศ






กช.จัดสัมมนา บทบาททหารช่างในภารกิจป้องกันประเทศ และพัฒนาประเทศเพื่อตอบสนองภารกิจของกองทัพบกในอนาคต

 
ที่สโมสรนายทหาร ค่ายบุรฉัตร ต.เกาะพลับพลา อ.เมืองราชบุรี พลเอกฉัตรชัย สาริกัลป์ยะ ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพบก พลโท ปัฐมพงษ์  ประถมภัฏ  เจ้ากรมการทหารช่าง พลโทศุภกร  สงวนชาติศรไกร ผู้ช่วยเสนาธิการทหารบก ฝ่ายส่งกำลังบำรุง พร้อมด้วย ผู้บังคับหน่วยทหารช่างทั่วประเทศ กำลังพลของหน่วยขึ้นตรงกรมการทหารช่าง และผู้ที่สนใจ เข้าร่วมรับฟังการเสวนาเรื่อง บทบาททหารช่างในภารกิจป้องกันประเทศ และพัฒนาประเทศเพื่อตอบสนองภารกิจของกองทัพบกในอนาคต
           
สำหรับหน่วยทหารช่าง นอกจากจะมีภารกิจที่สำคัญในการสนับสนุนกองทัพบก ในภารกิจการป้องกันประเทศแล้ว ยังมีส่วนที่สำคัญในการพัฒนาประเทศ และสนับสนุนโครงการตามพระราชดำริ ด้วยการก่อสร้างตามโครงการต่างๆ อาทิ โครงการก่อสร้างทางหลวงหมายเลข 41สาย ยะลา-เบตง โครงการศึกษาวิจัยและพัฒนาสิ่งแวดล้อมแหลมผักเบี้ย อันเนื่องมาจากพระราชดำริ จังหวัดเพชรบุรี สนับสนุนมูลนิธิพระดาบสในการก่อสร้างอาคารและปรับปรุงที่พักภายในโรงเรียนพระดาบส (ท่าวาสุกรี)เป็นต้น

นอกเหนือจากการประปฏิบัติภารกิจที่สำคัญในประเทศแล้ว หน่วยทหารช่างยังได้รับความไว้วางใจให้ปฏิบัติภารกิจในการรักษาสันติภาพ ร่วมกับองค์การสหประชาชาติ (UN)โดยจัดส่งกองร้อยทหารช่างเฉพาะกิจ 980 ไทย/ดาร์ฟูร์  เข้าปฏิบัติงานช่าง ร่วมกับมิตรประเทศ ในสาธารณซูดาน อีกด้วย
           
ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ภารกิจที่หน่วยทหารช่างได้รับ ส่วนใหญ่มักจะเป็นภารกิจเร่งด่วนซึ่งจำกัดด้วยระยะเวลา งบประมาณ พื้นที่ในการดำเนินการค่อนข้างยากลำบาก เสี่ยงอันตราย อีกทั้งยังอ่อนไหวต่อการมีผลกระทบต่อพี่น้องประชาชน กรมการทหารช่าง และหน่วยทหารช่างทุกหน่วย จึงได้จัดสัมมนาขึ้น เพื่อพัฒนากำลังพลและยุทโธปกรณ์ ให้มีขีดความสามารถ มีศักยภาพ มีความพร้อม และทันสมัย พร้อมรับภารกิจต่างๆ ที่จะเกอดขึ้นในอนาคต และความพร้อมเข้าสู่ประชาคมอาเซียนได้อย่างมีประสิทธิภาพและทันท่วงที




******************************************
ภาพ/ข่าว  ศิริพงษ์  เติมอารมณ์
20/06/56

ไม่มีความคิดเห็น: