วันพุธที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2556

กลุ่มผู้เลี้ยงสุกรราชบุรียื่นหนังสือคัดการการนำเข้าเนื้อสุกรต่างประเทศ






กลุ่มผู้เลี้ยงสุกรจังหวัดราชบุรียื่นหนังสือต่อผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรีส่งถึงรัฐบาลคัดคานการนำเข้าเนื้อสุกรและเครื่องในจากประเทศสหรัฐอเมริกาเป็นผลให้กลุ่มผู้เลี้ยงสุกรราชบุรีเดือดร้อน

 
ที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดราชบุรี กลุ่มผู้เลี้ยงสุกรจังหวัดราชบุรี โดยการนำของนายนิพัฒน์ เนื้อนิ่ม นายกสมาคมผู้เลี้ยงสุกรจังหวัดราชบุรี ได้เดินทางไปยังศาลากลางจังหวัดราชบุรีเพื่อยื่นหนังสือคัดค้านการนำเข้าเนื้อสุกรและเครื่องในจากประเทศสหรัฐอเมริกาของรัฐบาล โดยมีนายชนม์ชื่น บุญญานุสาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เป็นผู้รับมอบหนังสือคัดคานของกลุ่มเกษตรกรผู้เลี้ยงสุกรราชบุรี เรื่องปัญหาการนำเข้าเนื้อสุกรและเครื่องในจากประเทศสหรัฐอเมริกา

พร้อมด้วยพลตำรวจตรีนิพนต์ ภู่พันธ์ศรี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี นายณรงค์ ครองชนม์ รองผู้ว่าราชการจังหวัด และหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องร่วมฟังปัญหาดังกล่าวด้วย ซึ่งเกษตรกรผู้เลี้ยงสุกรราชบุรีได้กล่าวถึงปัญหาการนำเข้าเนื้อสุกรและเครื่องในจากประเทศสหรัฐอเมริกามีผลกระทบอย่างยิ่งกับผู้เลี้ยงสุกรในจังหวัดราชบุรี และทั่วประเทศ เป็นผลให้ราคาขายเนื้อสุกรหน้าฟาร์มภายในประเทศไทยตกต่ำ ทำให้เกษตรกรรายเล็ก รายกลางมีผลกระทบต้องเลิกกิจการ ส่วนรายใหญ่ของประเทศได้รับผลกระทบภาวะการขาดทุนอย่างรุนแรงเช่นกัน

จึงเดินทางมาคัดค้านการนำเข้าเนื้อสุกรและเครื่องในจากประเทศสหรัฐอเมริกาของรัฐบาล ทางด้านนายชนม์ชื่น บุญญานุสาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี ได้รับหนังสือจากกลุ่มเกษตรกรผู้เลี้ยงสุกรราชบุรีพร้อมยื่นยันจะเร่งดำเนินการส่งเรื่องดังกล่าวไปยังรัฐบาล และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องโดยเร็วที่สุด




*****************************************
ภาพ/ข่าว  ภัทรพงศ์  คำเปรม
12/06/56

ไม่มีความคิดเห็น: