วันพุธที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ศาลจังหวัดราชบุรี จัดโครงการร่วมใจไกล่เกลี่ยและสมานฉันท์ ประจำปี 2556






ศาลจังหวัดราชบุรี จัดโครงการร่วมใจไกล่เกลี่ยและสมานฉันท์ ประจำปี 2556

 
ที่ศาลจังวัดราชบุรี นายพิพัฒน์  ขำขะจิตร์  ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดราชบุรี เป็นประธานเปิดโครงการร่วมใจไกล่เกลี่ยและสมานฉันท์ ประจำปี 2556โดยมีผู้พิพากษา ประชาชนเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก สำหรับการจัดโครงการดังกล่าวด้วยศาลยุติธรรมมีนโยบายในการส่งเสริมสนับสนุนการระงับข้อพิพาททางเลือก โดยเฉพาะด้านการไกล่เกลี่ยข้อพิพาท และการสมานฉันท์และสันติวิธี เพื่อให้คู่ความได้มีโอกาสเลือกใช้ควบคู่กับการพิจารณาคดีของศาลในการยุติข้อพิพาทด้วยความสะดวก รวดเร็ว ประหยัด และเป็นธรรม ตลอดจนสร้างความเข้าใจในขั้นตอนการดำเนินคดี

รวมทั้งสิทธิหน้าที่ของจำเลยและผู้เสียหายในคดีอาญา โดยมีบุคลากรในศาลและบุคคลภายนอกที่มีความรู้ ความสามารถ ซึ่งผ่านการอบรมเป็นผู้ให้ความรู้และช่วยเหลือคู่ความ รวมทั้งเสนอแนะแนวทางแก้ไขปัญหาและยุติข้อพิพาทให้แก่คู่ความ ศาล ทั้งนี้ ศาลจังหวัดราชบุรี จึงได้จัดกิจกรรมเกี่ยวกับการไกล่เกลี่ยข้อพิพาทและการสมานฉันท์และสันติวิธี เพื่อเป็นการส่งเสริม เผยแพร่ พัฒนา และให้ความสำคัญกับการมีส่วนร่วมของบุคลากร หน่วยงานต่าง ๆ ทั้งภาครัฐ และเอกชน

ตลอดจนประโยชน์ที่คู่ความและประชาชนทั่วไปจะได้รับ และเพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ระบบไกล่เกลี่ยข้อพิพาทและกระบวนการสมานฉันท์และสันติวิธีให้เป็นที่รู้จักแพร่หลาย จึงได้จัดโครงการ ร่วมใจไกล่เกลี่ยและสมานฉันท์ ประจำปี 2556 “ ระหว่างเดือนมิถุนายน ถึงเดือนกรกฎาคม 2556 ดังนั้นจึงขอเชิญชวนคู่ความที่ประสงค์ไกล่เกลี่ยข้อพิพาทหรือเข้าสู่กระบวนการสมานฉันท์และสันติวิธี ในโครงการดังกล่าว สามารถติดต่อได้ที่ ศูนย์ไกล่เกลี่ยข้อพิพาทหรือศูนย์สมานฉันท์และสันติวิธีประจำศาลจังหวัดราชบุรี ณ ศาลจังหวัดราชบุรี ถนนยุติธรรม ตำบลหน้าเมือง อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี 70000 โทร.0-3231-5719-25 ต่อ 115 , 110 หรือ 0-3232-5945  




******************************************
ภาพ/ข่าว  ภัทรพงศ์  คำเปรม
12/06/56

ไม่มีความคิดเห็น: