วันพฤหัสบดีที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ชาวบ้านร้องนายทุนปล่อยรถบรรทุกดินวิ่งบนถนนลาดยางทิ้งโคลนเละมากว่า 3เดือน






ชาวบ้านร้องนายทุนปล่อยรถบรรทุกดินวิ่งบนถนนลาดยางทิ้งโคลนเละมากว่า 3เดือน

 
ชาวบ้านและเด็กนักเรียนในหมู่ 15 บ้านเนินทอง  ต.ทุ่งหลวง  อ.ปากท่อ  จ.ราชบุรี  ได้มารวมกันที่บริเวณสี่แยกเนินทองเพื่อขอให้หน่วยงานที่รับผิดชอบช่วยดำเนินการแก้ไขปัญหาฝุ่นละออง และดินโคลนที่อยู่บนถนนให้กับชาวบ้านที่ต้องใช้ถนนสายทุ่งหลวง-หินสี  สนจรไปมา
     
โดยนางจินดา  ชัชวาล  อายุ 43 ปี คนขับรถรับส่งนักเรียนได้เล่าให้ฟังว่า ถนนสายนี้มีประชาชนสันจรไปมาตลอด โดยเฉพาะช่วงเช้ากับช่วงเย็นจะมีรถรับเด็กนักเรียนวิ่งผ่านจำนวนหลายคัน ซึ่งทุกคันก็จะประสบกับปัญหาฝุ่นละออง และถ้ามีฝนตกลงมาก็ถนนก็จะมีดินโคลนเต็มไปหมด ทำให้รถลื่นมากเกรงว่าจะเกิดอันตราย  ซึ่งฝุ่นละอองและดินโคลนบนท้องถนนนั้นเกิดจากรถบรรทุกที่วิ่งเข้าไปขนดินจากบ่อลูกรัง แล้วเหยียบดินติดล้อมา พอขึ้นมาวิ่งบนถนน เศษดินเหล่านั้นก็จะหล่นบนพื้นที่ถนนทำให้เกิดฝุ่นละอองฟุ้งทั่วไปบ้านประชาชนที่อยู่ข้างทางจะเปิดประตูบ้านไม่ได้เลยเพราะมีฝุ่นละอองลอยเข้าไป  และถนนก็จะเละไปด้วยโคลน 

เสื้อผ้านักเรียนสีขาวบางครั้งก็จะแดงไปด้วยฝุ่น หรือบางเป็นดินโคลนก็จะกระเด็นมาโดนเสื้อผ้า บางครั้งเด็กต้องกลับบ้านเพราะเสื้อผ้าเลอะเถอะไปโรงเรียนไม่ได้ เคยแจ้งไปยังเทศบาลตำบลทุ่งหลวงหลายครั้งซึ่งก็มีเจ้าหน้าที่มาฉีดน้ำล้างถนนให้  แต่ไม่นานก็เกิดขึ้นอีก เพราะมีบ่อลูกรังหลายบ่อในพื้นที่ และมีรถบรรทุกวิ่งทั้งวัน  จึงอยากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบมาช่วยแก้ไขปัญหานี้
       
ส่วนนางรวงทอง  ร่มเย็น  อายุ 45 ปี  ซึ่งมีบ้านอยู่ข้างถนนสายดังกล่าวก็บอกว่า  ถนนเป็นอย่างนี้มากว่า 3 เดือนแล้ว นานๆจะมีหน่วยงานมาฉีดน้ำให้บ้างแต่ฝุ่นละอองนั้นเกิดขึ้นทุกวัน  ยิ่งช่วงฝนตกถนนจะเละมาก คนขี่รถจักรยานยนต์ล้มมาหลายรายแล้ว ที่บ้านของตนเองนั้นไม่เคยเปิดหน้าต่างออกมาเลย  เพราะฝุ่นละอองเยอะมาก ถ้าฝนตกก็พอทำให้ฝุ่นจางได้ แต่ถนนก็เละอีก จึงอยากให้เจ้าของบ่อลูกรังช่วยออกมารับผิดชอบและวิธีแก้ไขที่จะไม่ให้ดินติดล้อรถบรรทุกออกมาสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านที่ใช้รถใช้ถนนในเส้นทางสายนี้ด้วย ซึ่งต่อมานางบุญยิ่ง  นิติกาญจนา  ส.ส.ราชบุรี พรรคภูมิใจไทย  ได้เดินทาไปรับข้อร้องเรียนดังกล่าวชาวบ้านพร้อมกับประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เร่งเข้าดำเนินการแก้ไขความเดือดร้อนให้กับประชาชน



***************************************
ภาพ/  สุชาติ   รอดบุญพา
ข่าว/  กาญจนา  สิมมา
26/06/56

ไม่มีความคิดเห็น: