วันจันทร์ที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ยึดข้าวเปลือก 35 ตันไม่มีใบขนย้าย คาดมีการสวมสิทธิ์ข้าวมาจากที่อื่น







ยึดข้าวเปลือก 35 ตันไม่มีใบขนย้าย คาดมีการสวมสิทธิ์ข้าวมาจากที่อื่น



 
เมื่อเวลา 12.00  น.  วันที่  3  มิถุนายน  2556  พลตำรวจตรี  นิพนธ์  ภู่พันธ์ศรี  ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี   นายกฤช  รังสิเสนา  ปลัดจังหวัดราชบุรี  พร้อมด้วยนายรณชัย  วิรุฬห์รัฐ  การค้าภายในจังหวัด ร่วมกันตรวจยึดข้าวเปลือกจํานวน 35ตัน  อยู่บนรถบรรทุกพ่วงยี่ห้อฮีโน่ ทะเบียน 87-0272  นครปฐม ส่วนตัวพ่วงทะเบียน 87-5431 นครปฐม ด้านหน้ารถมีสติ๊กเกอร์ ส.เจริญพานิช บริเวณริมถนนเพชรเกษม  หน้าโรงเรียนวัดใหม่นครบาล หมู่ที่  6 ตำบลดอนตะโก  อำเภอเมือง  จังหวัดราชบุรี  หลังเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่ารถบรรทุกคันดังกล่าว ไม่มีใบอนุญาตเคลื่อนย้ายข้าวเปลือก จึงได้ควบคุมตัว นายจรัล  ก้อนนวล อายุ  55  ปี  อยู่บ้านเลขที่  74 หมู่  5  ตำบลดอนตูม  อำเภอบางเลน  จังหวัดนครปฐม  เป็นคนขับ   
           
โดยนายจรัล  ก้อนนวล คนขับรถให้การว่าได้รับจ้างบรรทุกขนข้าวเปลือกจากลานตากข้าวมาจากอําเภอเภอเมือง จังหวัดเพชรบุรี ในราคาตันละ 250 บาท  เพื่อนําไปส่งที่ลานตากข้าวตำบลลำพระยา ของโรงสี สหัสชัย อำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม โดยรับซื้อข้าวที่มีความชื้นราคาตันละ 8,000-9,000 บาท  รวมมูลค่าในการเคลื่อนย้ายครั้งนี้กว่า  3 แสน   แต่การขนย้ายครั้งนี้ไม่มีใบอนุญาติขนย้าย
           
ด้านพลตำรวจตรี  นิพนธ์  ภู่พันธ์ศรี  ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด  กล่าวว่า  รัฐบาลได้เข้มงวดเรื่องการสวมสิทธิ์และการขนย้ายข้าวเปลือกนอกพื้นที่ โดยเฉพาะจังหวัดเพชรบุรี ราชบุรี และกาญจนบุรี เนื่องจากเป็นพื้นที่ติดชายแดนไทย ดังนั้นตามระเบียบที่ออกมาทางกฎหมายต้องมีการแจ้งให้เจ้าพนักงานทราบตามโครงการรับจำนำข้าวเปลือกของรัฐบาล  ผู้ใดขนย้ายโดยไม่ได้รับอนุญาตมีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี  ปรับไม่เกิน  1 แสนบาท  หรือทั้งจำทั้งปรับ
            
จึงได้ควบคุมตัวนายจรัล คนขับรถบรรทุกข้าวเปลือกส่ง ร.ต.ท.หญิงภูษณิศา จันทรัชภ์ ร้อยเวร สภ.เมืองราชบุรี ดําเนินคดี พร้อมยึดรถบรรทุกและข้าวเปลือกทั้งหมดไว้ตรวจสอบว่ามีการนําข้าวเปลือกจากที่อื่นเข้ามาสวมสิทธิ์ในการรับจํานําข้าวของรัฐบาลหรือไม่





******************************************
ภาพ/ข่าว  ภัทรพงศ์ คำเปรม
03/06/56

ไม่มีความคิดเห็น: