วันศุกร์ที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ราชบุรีจัดอบรมอาสาสมัครป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในสถานประกอบการ







สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดราชบุรี จัดอบรมอาสาสมัครป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในสถานประกอบการ โดยเน้นการให้ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับยาเสพติด อีกทั้งร่วมเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของยาเสพติดในสถานประกอบการ
 
ที่ห้องประชุมเพชรชมพู โรงแรมโกลเด้นซิตี้ อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรีนายชนม์ชื่น บุญญานุสาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เป็นประธานเปิดโครงการอบรมอาสาสมัครป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในสถานประกอบการ ตามที่รัฐบาลได้กำหนดนโยบายในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดเป็นวาระแห่งชาติโดยให้ทุกภาคส่วนต้องร่วมมือกันจัดทำแผนปฏิบัติการ

ประเทศไทยเข้มแข็งเอาชนะยาเสพติดอย่างยั่งยืนภายใต้ยุทธศาสตร์ 5รั้วป้องกัน โดยกำหนดเป้าหมายทางยุทธศาสตร์เพื่อหยุดยั้งและลดระดับการแพร่ขยายของยาเสพติดในประเทศให้มากที่สุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสถานประกอบการ ดังนั้นจังหวัดราชบุรีโดยสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดราชบุรีจึงได้จัดโครงการดังกล่าวขึ้นเพื่อให้ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในสถานประกอบการ

รวมทั้งอาสาสมัครเหล่านี้ก็จะเป็นหูเป็นตาในการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของยาเสพติดในสถานประกอบการอีกทางหนึ่งด้วย การจัดอบรมในครั้งมีสถานประกอบการให้ความสนใจส่งบุคลากรเข้าอบรมจำนวน 104 คนจาก 61 สถานประกอบการในจังหวัด โดยมีวิทยากรจากสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติดภาค 7มาให้ความรู้ในหัวข้อ การสร้างอาสาสมัครป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในสถานประกอบการ และบทบาทหน้าที่ของอาสมัครในสถานประกอบการด้วย




***************************************
ภาพ/  สุชาติ  รอดบุญพา
ข่าว/  กาญจนา  สิมมา
05/06/56

ไม่มีความคิดเห็น: