วันพฤหัสบดีที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2556

โครงการค่ายเยาวชนสมานฉันท์เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถ







สำนักวัฒนธรรมจังหวัดราชบุรี ร่วมกับ วิทยาลัยอาชีวศึกษาดรุณาราชบุรี จัดโครงการอบรมค่ายเยาวชนสมานฉันท์ เพื่อให้เยาวชน มีจิตสำนึกในเรื่องความสมานฉันท์

 
ที่โรงเรียนดรุณาราชบุรี ได้มีการจัดอบรมเยาวชน ซึ่งผู้เข้าอบรมเป็นนักเรียนของ วิทยาลัยอาชีวศึกษาดรุณาราชบุรี โดยมีนาย ชมชื่น บุญญานุสาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัด เป็นประธานในการเปิดงานการฝึกอบรมค่ายเยาวชนสมานฉันท์ในครั้งนี้

สังคมไทยเป็นสังคมที่มีความหลากหลายทางเชื้อชาติ ศาสนา และวัฒนธรรม ซึ่งแต่ละกลุ่มชน จะมีการอบรมสั่งสอนเยาวชน ตามหลักธรรมศาสนาและวัฒนธรรม ที่ตนเห็นว่าดีงามโดยขาดโอกาสที่จะเรียนรู้วิธีดำเนินชีวิตตามหลักธรรมของตนในศาสนาอื่น ทำให้ในบางครั้ง บางโอกาสได้ละเลยหรือหมิ่นในสิ่งที่คนศาสนาอื่นเห็นเป็นเรื่องต้องห้ามด้วยความไม่รู้หรือไม่ตั้งใจ
           
ดังนั้นสำนักวัฒนธรรมจังหวัดราชบุรี จึงได้ร่วมกับ วิทยาลัยอาชีวศึกษาดรุณาราชบุรี จัดโครงการอบรมค่ายเยาวชนสมานฉันท์ เพื่อให้เยาวชนแกนนำของแต่ละศาสนาที่มีความหลากหลาย จะเป็นการหล่อหลอมแกนนำเยาวชนของแต่ละศาสนา ให้มีจิตสำนึกในเรื่องความสมานฉันท์ ผู้นำเยาวชนที่ผ่านการเข้าค่ายเยาวชนสมานฉันท์ จะเข้าใจถึงวิถีปฏิบัติของของเพื่อนต่างศาสนาและวัฒนธรรมตั้งมั่นในคุณธรรมทางศาสนาที่ตนนับถือไม่เบียดเบียนกันเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ซึ่งกันและกันและโอกาสนี้ ได้รับเกียรติจาก กรมการทหารช่างจัดส่งวิทยากร มาบรรยายให้ความรู้ในการจัดอบรมครั้งนี้ด้วย
           


**************************************
ภาพ/ข่าว   ศิริพงษ์ เติมอารมณ์
19/06/56

ไม่มีความคิดเห็น: