วันศุกร์ที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

โรงพยาบาลราชบุรี จัดกิจกรรม รณรงค์วันงดสูบบุหรี่โลก







โรงพยาบาลราชบุรี รณรงค์วันงดสูบบุหรี่โลก 31 พ.ค.เผยอัตราการสูบของคนไทยยังน่าตกใจ ต้องผลักดันการเลิกบุหรี่

 
ที่โรงพยาบาลราชบุรี นายสมชาย  เทพเจริญนิรันดร์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลราชบุรีเป็นประธานพิธีเปิดงานรณรงค์เนื่องในวันงดสูบบุหรี่โลก ปี 2556 ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ ผู้บริหาร ประชาชนเข้าร่วมพิธี โดยมีป้ายข้อความว่า 31พ.ค.วันงดสูบบุหรี่โลก ไม่ใช้ ไม่รับ ไม่สนับสนุน โฆษณายาสูบร้ายทำลายชีวิตมนุษย์ บุหรี่หรือสุขภาพ ต้องเลือกสุขภาพเติบโตอย่างสดใส ห่างไกลจากภัยบุหรี่ คนรุ่นใหม่ไม่สูบบุหรี่  และข้อความอื่นๆที่มีความหมายว่า บุหรี่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ

สืบเนื่องจากทุกคนคงจะรู้ถึงโทษของการสูบบุหรี่กันอยู่แล้วว่า มันส่งผลเสียต่อสุขภาพของเราอย่างไร แต่หลายคนก็ยังเลือกที่จะสูบมัน บางคนเลือกที่จะสูบบุหรี่เพียงเพราะความเท่ห์จนในที่สุดก็ติดเป็นนิสัย และเนื่องในวันที่ 31พฤษภาคมของทุกปีนั้น เป็น วันงดสูบบุหรี่โลกเพื่อให้ทุก ๆ คนได้เข้าใจถึงความเป็นมาของ วันงดสูบบุหรี่โลก โดยโรงพยาบาลราชบุรีจึงได้จัดกิจกรรมรณรงค์ เนื่องในวันสูบบุหรี่โลก ปี 2556ขึ้นมา เพราะบุหรี่ คือสิ่งเสพติดที่ถือเป็นด่านแรกที่นำไปสู่ยาเสพติดร้ายแรงชนิดอื่นได้ เช่น สุรา โคเคน เฮโรอีน ยาอี ฯลฯ 

 เพื่อให้ประชาชนได้มีความรู้และไม่สูบบุหรี่หรือเลิกบุหรี่ได้ในอนาคต รวมทั้งจัดทดสอบสมรรถภาพทางกายพื้นฐาน สมรรถภาพปอด โดยมีประชาชนทั่วไป ให้ความสนใจทยอยเข้าร่วมชมและรับบริการต่างๆ อย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ยังได้มอบประกาศนียบัตรกับเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลที่สามารถ เลิกบุหรี่ได้อย่างจริงจัง ไม่ไปยุ่งเกี่ยวกับบุหรี่




*********************************************
ภาพ/ข่าว  ภัทรพงศ์  คำเปรม
31/05/56

ไม่มีความคิดเห็น: